Văn Quyết dè chừng đội tuyển Campuchia

Chân sút của Hà Nội cũng chia sẻ rất khó lường về việc Campuchia sẽ chơi khác với một thành phần và khí thế khác với lần thua đậm U-22 Việt Nam 0-4 ở đấu trường SEA Games mới đây.

Sự cẩn trọng của Văn Quyết không thừa bởi ngay trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Campuchia hiện đứng nhì bảng với 3 điểm (thua Jordan 0-7 và thắng Afghanistan 1-0), còn Việt Nam hạng ba (hòa Jordan 0-0 và hòa Afghanistan 1-1). Dẫn đầu là đội tuyển Jordan với 4 điểm và xếp chót bảng là Afghanistan mới có 1 điểm.

Đội trưởng của tuyển Việt Nam nhìn nhận: “Chúng tôi đã từng cầm hòa vất vả Afghanistan trên sân khách trong khi Campuchia thắng, chứng tỏ đối thủ rất đáng gờm. Đội tuyển Việt Nam hiện tại có thể nói tập trung một lực lượng tốt nhất. Tôi và các đồng đội đã sẵn sàng và không gặp chút vướng mắc nào về sức khỏe lẫn tinh thần. Thế nhưng cuộc chơi bóng đá không thể nói trước điều gì. Tôi nghĩ cơ hội cho chúng tôi đánh bại Campuchia là 50-50”.

Văn Quyết với vai trò đội trưởng sẽ gánh trọng trách nặng nề tại Phnom Penh. Ảnh: BÁ CHÂU

Khi được hỏi về sự hòa nhập của các tuyển thủ trẻ U-20, U-22 vừa trở về sau SEA Games 29, thủ quân Văn Quyết nói ngay: “Tôi có cảm nhận các em vừa trút bỏ nỗi ám ảnh thua cuộc ở sân chơi Đông Nam Á và bản thân cũng nhắn nhủ họ cần bỏ lại mọi thứ sau lưng. Đã từng trải qua các kỳ SEA Games và AFF Cup, tôi luôn chấp nhận mọi rủi ro. Nói thật, nghiệp cầu thủ ra sân ai chẳng muốn thắng để kiếm tiền nuôi gia đình. Tôi nói với các cầu thủ trẻ rằng mình lỡ thua và gánh chịu chỉ trích thì chịu. Vấn đề là tất cả phải biết rút kinh nghiệm làm hành trang cho sự nghiệp của mình. Tương lai của họ còn rất dài và không vì một thất bại mà gục ngã. Mỗi giải đấu có một tính chất cạnh tranh khác nhau. Chúng tôi không vì áp lực thua trận của đội tuyển U-22 Việt Nam làm giảm nhuệ khí của toàn đội”.

Văn Quyết đã từng đá cặp với Công Phượng gần nhất ở các trận vòng loại Asian Cup và tại vòng chung kết AFF Cup hồi cuối năm ngoái. Anh nhận xét Công Phượng là một cầu thủ trẻ tài năng và còn tiến xa với nhóm cầu thủ đồng trang lứa, là trụ cột tương lai của đội tuyển Việt Nam.

Đánh cược với Mạc Hồng Quân

Chân sút của Than Quảng Ninh trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia gặp nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, sự hoài nghi về năng lực của Mạc Hồng Quân dần được giải tỏa bởi sự năng nổ vượt khó của anh qua các buổi tập với đồng đội. Mạc Hồng Quân đã giãi bày về nỗi khổ tâm được thầy thiên vị nhưng bản thân anh luôn có ý thức phấn đấu cho sự nghiệp, bất kể trong màu áo và môi trường nào. Anh nói ở Than Quảng Ninh thường chơi tiền vệ trung tâm và gắng hết sức thay đổi cho phù hợp với ý đồ của ban huấn luyện nếu đá tiền đạo.

Thử thách lớn đang chờ đợi Mạc Hồng Quân ở phía trước và ngay cả HLV Mai Đức Chung cũng táo bạo đánh cược sự bảo đảm của mình vào cầu thủ Việt kiều mà ông mạnh dạn trao cho một cơ hội.

NHƯ QUỲNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm