Văn Quyến muốn giã từ sự nghiệp cầu thủ

Thiên đường và thần tượng một thời

Văn Quyến muốn giã từ sự nghiệp cầu thủ ảnh 1

Văn Quyến đã xác định sẽ giải nghệ sau mùa bóng năm nay nhưng có lẽ anh sẽ khó có cuộc chia tay trọn vẹn. Ảnh: VSI

Đến tận bây giờ, khi mà sự nghiệp “quần đùi áo số”của Quyến chuẩn bị khép lại, người ta vẫn cảm thấy hối tiếc và trách móc anh, bởi nếu như biết phát huy tốt nhất khả năng của mình, Văn Quyến sẽ có một vị trí đặc biệt trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Sau 4 năm xa rời bóng đá, Quyến trở lại và người hâm mộ lại thấp thỏm, đợi chờ “tài năng không cần khổ luyện” của anh. Nhưng rồi, mọi thứ vẫn chỉ là một số 0 tròn trĩnh, và tìm mãi, đợi mãi mà chẳng thấy Quyến đâu…

Nói Quyến lười tập, thiếu động lực và không chuyên nghiệp thì không đúng hoàn toàn, nhưng cũng chẳng sai. Nhưng nếu là người hiểu Quyến thì sẽ hiểu được vì sao Quyến lại như vậy.

“Từ cơ thể, cách suy nghĩ, sự kỳ vọng trong con người tôi đã khác rất nhiều so với khi tôi mới đôi mươi. Cũng chính bởi thời gian, tuổi tác và cái đầu đã khiến tôi trở nên như bây giờ. Tôi chẳng trách ai, cũng chẳng oán hận ai, mà đó là sự bằng lòng trong con người tôi”, Văn Quyến đã tâm sự như thế.

Hiểu và biết mình cần phải làm gì, nhưng con người Quyến là vậy. Từ khi biết chạy trên sân cỏ chuyên nghiệp, hay những lần khoác áo ĐT, Quyến luôn là người “lười” di chuyển nhất trên sân. Nhưng thời đó, Quyến còn trẻ, có sức khỏe với khả năng bứt tốc và dứt điểm kỳ diệu. Còn bây giờ, chẳng HLV nào dám hy sinh lối chơi của cả một đội bóng để phục vụ một “ông già”.

Có lần Quyến chia sẻ: “Tôi tập luyện rất chăm chỉ, thể lực vẫn đảm bảo, nhưng không được HLV trọng dụng, đó là vì bóng đá phải có thành tích, không có nhiều thời gian thử thách và rồi các thầy chọn những ngoại binh là giải pháp tối ưu”.

Cứ thế ngày này qua ngày khác, “vốn liếng” của Văn Quyến tàn lụi dần và trong mắt người hâm mộ, “cậu bé vàng” giờ đã hết thời.

Giờ chia tay đã điểm

Trước Tết Giáp Ngọ, Văn Quyến tâm sự: “Năm 2014 dự báo là sẽ có nhiều biến cố với tôi. Chẳng biết như thế nào nữa, bởi năm nay tôi bị sao Thái Bạch chiếu, sẽ là mất tiền của, ốm đau, ảnh hưởng xấu đến công việc làm ăn... Gia đình và bạn gái đã khuyên tôi nên dừng sự nghiệp cầu thủ ở đây và chuyển sang một lĩnh vực khác. Nhưng trong tôi cái máu bóng đá vẫn còn rất nhiều, cố để lại dấu ấn hết mùa giải rồi chia tay…”.

Mong muốn là vậy, nhưng khi mùa giải 2014 gần như đã kết thúc với V.Ninh Bình (xin rút khỏi giải) thì Quyến vẫn lặn mất tăm. Không những thế, mới đây cựu tiền đạo xứ Nghệ còn bị đặt nhiều nghi vấn có tiêu cực và cá độ trong một số trận đấu tại AFC Cup 2014. Hơn một lần, Quyến khẳng định mình trong sạch và việc anh bị cơ quan công an tỉnh Ninh Bình triệu tập chỉ là để làm sáng tỏ những nghi vấn mà dư luận đang đặt ra.

Trước khi cơ quan an ninh vào cuộc và V.Ninh Bình vẫn đang “trong ấm ngoài êm”, Văn Quyến tiết lộ anh đã nhận được lời mời chuyển về Hải Phòng thi đấu. Đang cần cơ hội để ra sân, chơi một mùa giải để đời trước khi chia tay sân cỏ, Quyến đã cân nhắc, suy nghĩ rất nhiều, nhưng đùng một cái, 11 cầu thủ của V.Ninh Bình dính đến tiêu cực và bị cơ quan công an triệu tập và tạm ngừng thi đấu.

Sau buổi nói chuyện với các thành viên trong BHL, Quyến đã quyết định ở lại V.Ninh Bình, dù chỉ để chơi 2 trận đấu tại AFC Cup 2014 thì anh cũng bằng lòng. “Có lẽ sau những trận đấu ở AFC Cup tới đây, tôi sẽ cân nhắc để chia tay sân cỏ. Mong muốn thì nhiều lắm, nhưng khi thực hiện mọi thứ lại không theo mình, 30 tuổi rồi, tạm dừng cũng là một giải pháp”, Văn Quyến tâm sự.

Nỗi đau bà Niềm!

Đúng 7 năm trước, bà Hồ Thị Niềm (mẹ Văn Quyến) đã khóc không còn nước mắt vì cậu con trai độc nhất của mình. Bà nói, giá như nó không biết đá bóng, cứ ở nhà làm những công việc bình thường, có lẽ tôi đã không…mất con.

Sau khi Văn Quyến được khôi phục tự do, bà Niềm đã khuyên và thậm chí áp đặt bắt Quyến phải bỏ bóng đá, lấy vợ và ổn định cuộc sống ở quê nhà Hưng Nguyên. Nhưng Văn Quyến vẫn quyết theo nghề cầu thủ với mong muốn tìm lại hình ảnh của mình.

Và giờ 7 năm sau, bà Niềm lại đang thấp thỏm, lo âu cho cậu con trai của mình. Dù Quyến đã khẳng định trong sạch, nhưng khi biết tin anh bị cơ quan an ninh triệu tập, bà Niềm cũng lại mất ăn mất ngủ vì lo lắng.

Theo Đình Chiến (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm