Van Persie có thể thành đội trưởng tiếp theo của MU

Đội trưởng của MU hiện nay Nemanja Vidic sẽ ra đi vào cuối mùa giải năm nay, đội phó Patrice Evra nhiều khả năng sẽ không tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Trong thời gian qua, một danh sách gồm 5 cầu thủ: De Gea, Jones, Fletcher, Rooney và Evans được liệt vào danh sách các ứng viên đeo băng đội trưởng của MU vào mùa giải mới.

Van Persie có thể trở thành thủ lĩnh tiếp theo của MU
Van Persie có thể trở thành thủ lĩnh tiếp theo của MU 
Trong số các cầu thủ trên Rooney nổi bật nhất bởi sự ưu ái của Moyes, anh cũng vài lần đeo băng đội trưởng của Man Utd ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên giờ đây khi vị chiến lược gia người Scotland đã ra đi rất có thể mọi thứ sẽ thay đổi. Vị thế của Rooney tại Old Trafford hiện đang còn là dấu hỏi lớn và với những lùm xùm xunh quanh anh trong những năm gần đây thì rất khó để cho một HLV mới đến từ nước ngoài dám tin tưởng cầu thủ này.

Tờ Daily Star cho hay Louis van Gaal có thể sẽ trao cho Robin van Persie chiếc băng đội trưởng của Man Utd nếu ông trở thành người dẫn dắt đội bóng này vào mùa Hè tới đây, chứ không phải những cầu thủ đã từng gắn bó với đội bóng này lâu năm như Fletcher hay Rooney.

Van Gaal hiện tại đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hà Lan, ông đã trao cho Van Persie chiếc băng đội trưởng tuyển quốc gia vào tháng 6 năm trước. Mặc dù tiền đạo 30 tuổi này mới gia nhập Old Trafford được gần 2 năm, tuy nhiên anh đã thi đấu khá nổi bật và đóng góp công lớn cho chiếc cúp vô địch ở mùa giải trước của Man Utd.

Trước khi đến với Man Utd, Van Persie cũng từng đeo băng đội trưởng của Arsenal. Hiện tại Van Gaal đang nổi lên như ứng viên tiềm năng nhất cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của đội chủ sân Old Trafford. Ngoài vị chiến lược gia người Hà Lan, còn có các ứng viên khác như Diego Simeone hay Carlo Ancelotti.

Van Gaal và Van Persie có mối quan hệ làm việc chặt chẽ, tháng Giêng vừa qua mọi người thậm chí còn phát hiện họ đi trinh thám cùng nhau trong những trận đấu trước vòng chung kết World Cup 2014.

Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm