Van Gaal thẳng tay rao bán “sao xịt” của David Moyes

Bỏ lại sau lưng mùa giải tệ hại cùng Man Utd, Marouane Fellaini đang thi đấu khá ấn tượng ở VCK World Cup 2014 khi cùng Bỉ có mặt ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, màn trình đó không đủ để tiền vệ “tóc xù” vớt vát hi vọng ở lại Old Trafford sau mùa giải này. Nguyên nhân là ngôi sao người Bỉ không thuộc mẫu tiền vệ được HLV Louis van Gaal tin dùng.

Fellaini sẽ chia tay M.U trong phiên chợ Hè năm nay?

Cụ thể, theo SportMail, đích thân HLV Van Gaal đã giục giã M.U “thanh lý” một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng để dọn đường đón các bản hợp đồng mới. Trong danh sách này, Fellaini là cái tên đáng chú ý nhất bởi anh đã từng khiến Quỷ đỏ phải mất 27 triệu bảng trong phiên chợ Hè năm ngoái.

Thậm chí, nhà cầm quân người Hà Lan còn thẳng thắn gọi Fellaini là “mẫu cầu thủ không dành cho Man Utd”. Kế hoạch bán tiền vệ người Bỉ đã được cựu thuyền trưởng Bayern thông qua Giám đốc điều hành Ed Woodward và trợ lý Ryan Giggs.

Thực tế, Man Utd đã lên kế hoạch bán Fellaini ngay sau khi mùa giải 2013-14 kết thúc. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chưa tìm được lời đề nghị hấp dẫn để gỡ gạc lại số tiền 27 triệu bảng mà họ đã chi cho Everton hồi mùa Hè năm ngoái. Bởi vậy, trước yêu cầu gấp rút của tân HLV Van Gaal, có khả năng M.U sẽ phải bán Fellaini với giá mềm trước khi mùa giải 2014-15 mở màn.

Còn nhớ khi chiêu mộ Fellaini, HLV David Moyes từng tuyên bố “đây là mẫu cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn sở hữu”. Nhưng thực tế, Fellaini không phù hợp với Man Utd, nhất là khi tiền vệ này bị gò vào vị trí tiền vệ trụ. Trước đó, khi còn khoác áo Everton, Fellaini đã được đẩy lên vị trí tiền vệ công, nơi được cho là phù hợp nhất với ngôi sao 26 tuổi này.

HLV Van Gaal không có ý định đẩy Fellaini lên hàng tấn công bởi ông đang theo đuổi nhiều mũi công chất lượng khác như Toni Kroos, Thomas Muller hay thậm chí là Arjen Robben…

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm