Van Gaal sẽ theo chân Mourinho?

Đó là trận thua thứ ba liên tiếp và là thứ sáu ở các giải. Và nỗi lo trên còn ảnh hưởng bởi tin đồn ông Mourinho có khả năng về thế chỗ Van Gaal khi ông chủ người Mỹ cứ bị các cổ động viên (CĐV) hô hào đòi sa thải ông Van Gaal để MU thay đổi số phận giống Chelsea vừa thay tướng là khác liền.

Bị loại khỏi Champions League khiến các CĐV sôi máu giờ hai vòng đấu gần nhất MU vừa thua Bournemouth trên sân khách nay lại thua Norwich trên sân nhà. Rõ ràng là không còn gì có thể bào chữa cho Van Gaal nữa khi MU đã đánh mất bản sắc hoàn toàn và sẽ không lạ khi sắp tới ở MU có “lệnh sa thải” Van Gaal.

Chi tiết trên càng gần gũi hơn qua hình ảnh ở cuối trận thua Norwich, trợ lý Ryan Giggs bước ra đường biên dưới cơn mưa tầm tã để khích lệ các đồng đội cũ của mình, trong khi đó HLV Van Gaal thì cứ ngồi im bất động ở băng ghế chỉ đạo không biết là để trú mưa hay ông mắc cỡ trước đám đông mà không dám ra sân chia sẻ với các học trò.


Hình ảnh MU thất bại toàn tập khi để đội đàn em Norwich hai lần sút thủng lưới. Ảnh: GETTY IMAGES

MU cứ lặp đi lặp lại chiêu bài cầm bóng nhiều đan bóng thường xuyên với khả năng khống chế trên 60% nhưng để đưa bóng lên tuyến trên hay cần những đường chuyền sáng tạo mang tính quyết định thì lại vẫn chưa đến. Trong trận thua Norwich City 1-2 trên sân nhà họ còn thiếu cả sự may mắn và chỉ có động lực “cần thắng” thực sự khi bị dẫn trước.

Sự phí phạm cơ hội của các chân sút lại được đề cập đến và nó làm nhàm chán những ai mong chờ nơi MU một cuộc lột xác.

Cũng cần biết trong thành phần MU ra sân trong trận thua Norwich City có Rooney trở lại và đấy là trận thứ 500 của Rooney cho MU nhưng anh vẫn không thể tạo dấu ấn gì được cho đội nhà. Một Rooney chậm chạp, thiếu tốc độ và thiếu tư chất thủ lĩnh như việc anh từng được xem là đầu tàu của đội tuyển Anh lẫn MU trong thời gian trước đây.

Đã sáu trận liên tiếp (540 phút) MU chưa biết đến chiến thắng là gì và điều này đúng là sự khủng hoảng kéo dài của một MU được mua sắm rất nhiều hồi đầu mùa.

ý kiến cho rằng Sir Ferguson đã rút lui đúng lúc khi nhìn ra MU khó lòng đứng vững được ở đỉnh cao nhưng nên nhớ Van Gaal là người được tự do “đi chợ” và đã tiêu tốn của ông chủ Mỹ biết bao nhiêu tiền để có những con người phục vụ cho lối chơi của Van Gaal.

Trước một Norwich chưa từng biết thắng ở Old Trafford khi Premier League ra đời nhưng MU hùng mạnh bởi nhiều ngôi sao lại thể hiện một đội bóng công thì kém còn thủ thì cùn. Họ đã thua bởi hai pha phản công không quá nguy hiểm. Cũng đừng đổ cho MU mải tấn công nên bất ngờ bởi ngay cả những pha đeo người hoặc tổ chức phòng ngự hơn người thì MU vẫn bị đối phương đánh bật mà bằng chứng là hai bàn thua trước Norwich.

Đã đến lúc MU không thể kiên nhẫn với Van Gaal như từng kiên nhẫn với David Moyes được nữa và hẳn là bài học của Chelsea phải được các ông chủ ở MU nhìn ra để cứu một đội bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm