Van Gaal: 'Một điểm sau hai trận là điều không thể chấp nhận'

"Chúng tôi chỉ có một điểm sau hai trận đầu mùa, đó là thành tích không tốt, không thể chấp nhận được với một đội bóng như Man Utd. Chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn", Louis Van Gaal phát biểu trên sân The Light hôm qua.

Van-gaal-3022-1408921648.jpg

Sự trở lại của Van Persie hôm qua chưa đủ giúp Man Utd chiến thắng, khi các học trò của Van Gaal vẫn thiếu những đường chuyền có thể tạo nên cơ hội cho sát thủ này. Ảnh: Reuters.

Trước trận hòa Sunderland, Man Utd thua Swansea 1-2 trong trận mở màn Ngoại hạng Anh tại Old Trafford. "Tôi không thể dự báo trước đến khi nào đội bóng sẽ chiến thắng, nhưng nếu đội thắng trận tiếp theo, sự tự tin sẽ trở lại", Van Gaal trả lời nước đôi trước câu hỏi bao giờ Man Utd sẽ trở lại con đường chiến thắng.

Trên sân The Light hôm qua, Man Utd mở tỷ số trước, nhờ pha làm bàn của Juan Mata từ phút 17. Nhưng Sunderland cũng chỉ phải đợi thêm 13 phút để gỡ hòa, với pha đánh đầu của cựu cầu thủ Man City, Jack Rodwell trong tình huống dàn xếp đá phạt góc.

"Tôi nghĩ hiệp đầu tương đối cân bằng, dù các cầu thủ của tôi rất thất vọng vì đã nghĩ chúng tôi có thể chiến thắng. Man Utd không tạo ra nhiều các cơ hội ăn bàn. Tôi cũng đã cảnh báo các cầu thủ nên tránh việc để đối phương có nhiều tình huống cố định, nhưng rồi Man Utd vẫn để thủng lưới từ một tình huống như thế. Đây cũng là một điểm đáng thất vọng", Van Gaal nhận định.

thua-8421-1408921648.jpg

Van Gaal thất vọng vì đã nhắc các học trò cẩn thận với các pha cố định, nhưng Man Utd vẫn thủng lưới và đánh mất chiến thắng từ một tình huống đó. Ảnh: AP.

Hạn chế lớn nhất của Man Utd hiện tại, theo Van Gaal, là những đường chuyền giàu đột biết. "Sang hiệp hai, chúng tôi chơi tốt hơn, nhưng lại thiếu những đường chuyền sáng tạo cần thiết. Tuần trước, khi thua Swansea, chúng tôi thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội hơn. Bóng đá ăn nhau ở khâu tạo ra các cơ hội, và chúng tôi hôm nay đã làm điều đó không tốt", HLV này nói.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm