Van Gaal gây sốc với một tiền đạo hoàn toàn mới

Khả năng dứt điểm kém cỏi của hàng tiền đạo M.U mùa giải này đã lên đến mức báo động với chỉ 2 bàn thắng trong 3 trận đầu giải Premier League. Các tiền đạo M.U hiện có trong tay như Rooney, Chicharito, Wilson (chưa được thi đấu) đều chưa một lần nổ súng. Trong khi đó, trên thị trường chuyển nhượng, những tiền đạo “khủng” mà M.U hướng đến như Muller, Cavani, Higuain thì lại quá khó để có được.

Trong tình cảnh khó khăn đó, HLV Louis Van Gaal vừa có một ý tưởng gây sốc khi muốn tận dụng gà nhà Fellaini đang đá tiền vệ được đôn lên đá hộ công (số 10) hoặc tiền đạo cắm (số 9).

Van Gaal là người nổi tiếng với những ý tưởng điên rồ.

Van Gaal tiết lộ ý tượng lạ của mình trong buổi họp báo trước trận lượt về vòng knock-out Champions League gặp Club Brugge, “Anh ấy (Fellaini) có thể chơi như một số 9 hoặc số 10. Sở trường của anh ấy là chơi như một cầu thủ số 6 và số 8. Tuy nhiên, năm nay tôi sẽ để anh ấy thường xuyên thi đấu như một cầu thủ số 9, số 10. Ở vị trí sở trường của anh ấy, chúng tôi đã có nhiều cầu thủ khác đảm trách”.

Chiều cao hơn 2m là một lợi thế của Fellaini trong cuộc chiến trên không. Tuy nhiên, ở mùa giải năm ngoái, Fellaini chỉ ghi được 7 bàn thắng. Ở mùa giải này, cầu thủ người Bỉ đã ghi bàn thắng quyết định bằng pha đánh đầu vào lưới Brugge ấn định chiến thắng 3-1 cho Man United trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League.

Bản thân Fellaini khi biết được ý tưởng của ông thầy người Hà Lan cũng tỏ ra rất hào hứng, “Trong quá khứ tôi đã chơi như một số 9 hoặc số 10. Ở đó tôi có thể giúp đồng đội của tôi. Tất nhiên, cách chơi của một tiền vệ khác hẳn với tiền đạo. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng chơi mọi vị trí HLV yêu cầu”.

Fellaini trải qua mùa giải đầu tiên ở M.U đầy khó khăn. Anh bị coi là “vật tế thần” trong mùa giải thảm hại dưới thời David Moyes khi Manchester United kết thúc giải ngoại hạng Anh với vị trí thứ 7 chung cuộc.

Tuy nhiên, khi Van Gaal tới M.U, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn, Fellaini từ tội đồ trở thành người hùng khi anh có một mùa giải thành công ở M.U.

“Mọi người đều biết mùa giải đầu tiên của tôi ở M.U khó khăn như thế nào, nhưng đó đã là quá khứ. Bây giờ tôi luôn nhìn về phía trước. Năm ngoái, tôi đã thi đấu khá tốt. Tôi muốn tiếp tục như thế. Tôi hiểu các đồng đội, HLV và đã ghi được 1 bàn thắng ở mùa giải này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm