Van Gaal bào chữa cho thất bại toàn diện của MU

Các cựu danh thủ của MU chỉ trích rất nhiều về cách xây dựng lối chơi của MU thời hậu Sir Alex chẳng giống ai và cũng chẳng có bản sắc riêng… Đêm qua lại thua đậm Tottenham ba bàn trắng trong vòng sáu phút ở hiệp 2. Van Gaal lại lên tiếng “ăn mày dĩ vãng: “Xin lỗi Tottenham, MU vẫn là một CLB lớn hơn và mục tiêu tốp 4 vẫn nằm phía trước. Làm thuyền trưởng ở White Hart Lane vẫn là một công việc dễ dàng hơn”.

Chiến thắng đậm nhất của Tottenham trước MU 15 năm qua.

MU “lớn hơn” Tottenham là đúng nhưng nhưng ai xây dựng “sự lớn hơn” đó mới là điều quan trọng. Van Gaal là một chiến lược gia lừng lẫy nhưng về MU thì chưa thể hiện được điều gì. Mục tiêu đánh bại Tottenham để vào tốp 4 đã tiêu tan. Để chữa thẹn, Van Gaal lại nói về truyền thống MU, về đội bóng lớn hơn nên áp lực cũng lớn hơn.

Ba bàn thắng của Tottenham lần lượt do Alli, Toby và Erik ghi giúp Tottenham duy trì khoảng cách 7 điểm với đội dẫn đầu Leicester City. Sau trận thua, Van Gaal nói: “Tôi nghĩ mục tiêu của đội vẫn đang phía trước, mọi việc đều đang trong trạng thái cân bằng nhưng tôi thích cách vùng lên của Tottenham”.

Tại giải Ngoại hạng kể từ tháng 5-2001 đến trước trận đêm qua thì Tottenham chưa bao giờ đánh bại MU ngay tại White Hart Lane nhưng dưới thời Van Gaal lần này thì Tottenham làm được.

Trong trận thua muối mặt này, Van Gaal lại bị dư luận, nhất là fan hâm mộ của đội chỉ trích dữ dội về cách dùng người Ashley Young, Martial, Marcus. Ngạc nhiên nhất là việc Ashley Young sau khi vào thay Marcus Rashford lại đá ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo MU.

Với Van Gaal thì việc luôn xáo trộn đội hình là một trong những đặc trưng của chiến lược gia Hà Lan khi về MU. Đó cũng là điều khiến ông bị dư luận và cả các cựu danh thủ chỉ trích vì không xây dựng được lối chơi ổn định, có bản sắc cho MU

Sau trận thua này của MU cùng việc Man. City thắng trận thì MU đã cách đội thứ tư Man. City lên đến 4 điểm.

Thứ Tư tới, MU đến London làm khách trên sân West Ham đá lại trận tứ kết FA Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm