Valencia, bà Chan xuống, cựu chính khách lên

Mua lại CLB Valencia năm 2014, tỉ phú Peter Lim của Singapore đưa người của mình ngồi vào ghế chủ tịch. Chủ tịch hiện nay, bà Chan Lay Hoon, người Malaysia sẽ giã từ ghế chủ tịch vào tháng 7 tới.

Thay thế bà Chan sẽ là Anil Murthy. Ông là một cựu quan chức ngoại giao, sau đó là cố vấn cho Singapore về thương mại, ngoại giao và văn hóa. Còn hiện nay thì ông đang là giám đốc điều hành của CLB.

Valencia, bà Chan xuống, cựu chính khách lên ảnh 1
Bà Chan Lay Hoon phát biểu chuẩn bị chia tay ghế chủ tịch Valencia

Trong hơn hai năm ngồi ghế chủ tịch CLB vốn một thời hùng mạnh của bóng đá Tây Ban Nha, đã có năm HLV trong đó có những HLV giỏi đã phải ra đi, chưa kể các ban bệ kỹ thuật là người Tây Ban Nha nghỉ việc tập thể vì không hợp tác được với nữ chủ tịch đến từ “vùng trũng” bóng đá thế giới. Sau những cuộc “chảy máu” chất xám, bà Chan Lay Hoon từng có lần đăng đàn cho biết sự khác biệt văn hóa Đông-Tây là nguyên nhân dẫn đến xung đột.

Valencia, bà Chan xuống, cựu chính khách lên ảnh 2
Valencia đang trồi lên vị thứ 12 La Liga

Bà Chan ngồi vào ghế chủ tịch Valencia tháng 12-2014 do ông chủ Peter Lim chỉ định với mơ ước đưa Valencia trở thành thế lực châu Âu, tuy nhiên bất thành. Năm  2015, đội về thứ tư La Liga, mùa qua về thứ 12, còn hiện nay thì trồi sụt ở nhóm giữa bảng một cách bất thường.

Valencia, bà Chan xuống, cựu chính khách lên ảnh 3
Cựu chính khách Anil Murthy sẽ ngồi vào ghế chủ tịch Valencia

Dưới thời bà Chan đã có nhiều nhà cầm quân giỏi ra đi. HLV Nuno Santo rời đội tháng 11-2015, rồi Gary Neville, Ayestaran, Cesar Prandelli, Voro Gonzalez. Chính Vori Gonzalez là người đã tạm đưa Valencia thoát khỏi vùng nguy hiểm và đang ở thứ hạng 12 trên bảng xếp hạng La Liga hiện nay.

Valencia từng sáu lần vô địch La Liga, lần gần đây nhất, HLV Rafa Benitez đã mang về cúp vô địch cho Valencia năm 2004, cùng năm này đội đoạt UEFA Cup. Trước đó, hai lần Valencia giành ngôi á quân Champions League 2000 và 2001.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm