Valencia 0-1 Barcelona: Bàn thắng phút bù giờ

Lionel Messi là người góp công kiến tạo để Busquets ghi bàn đầu tiên của anh sau 14 tháng. Trong lúc chung vui, Messi dường như bị vật gì đó , như chai nước, ném trúng người. Anh đã ôm đầu nhưng không cho thấy vấn đề nghiêm trọng.Đó có thể xem là hình ảnh đại diện cho Barca hôm qua: chiến thắng như đầy khổ nhọc và hoang mang.

Trước trận đấu này Valencia đang đứng trong Top 4 và chưa từng thất bại trên sân nhà mùa này. Đó là lý do khiến HLV Luis Enrique phải thận trọng, sử dụng đến cả Busquets lẫn Javier Mascherano ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Chỉ còn duy nhất Xavi là nhịp nối với bộ ba tấn công Neymar – Suarez – Messi.

Sự trơn tru trong lối chơi của Barca vì vậy không cao, trong khi mức độ tận dụng cơ hội không tốt.Suarez sớm có hai cơ hội ngon ăn nhưng đều hỏng ăn. Trong đó có tình huống ập vào và dứt điểm từ khoảng cách 11 mét nhưng trúng thủ thành đội chủ nhà.

a-3035-1417393226.jpg

Cầu thủ Barca mừng bàn thắng quý như vàng. Ảnh:AP.

Ở chiều ngược lại, sự linh động và cái chân trái lợi hại của Alvaro Negredo giúp sức tấn công của Valencia trở nên khó lường. Phút cuối hiệp một Andre Gomes thậm chí đã vượt qua được thủ môn Claudio Bravo nhưng dứt điểm vào cạnh lưới từ góc hẹp.

Chưa từng đánh bại Barca từ năm 2007, nhưng những gì trải qua trong 45 phút đầu tiên cho Valencia cảm giác rằng họ có thể lật ngược lịch sử. Sau giờ nghỉ đội nhà gia tăng sức ép.

b-2613-1417393559.jpg

Cuộc chiến diễn ra nóng bỏng, và cầu thủ hai đội nhiều lần xông vào nhau. Ảnh:EPA.

Gerard Pique phải một lần giải nguy trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Rodrigo. Thủ môn Bravo sau đó cũng liên tiếp trổ tài ngăn Sofiane Feghouli và Negredo.

Tưởng như bất phân thắng bại, thì đến phút bù giờ cuối cùng trong ba phút đá thêm, Barca có bàn thắng. Từ đường chuyền của Messi, Neymar bật cao đánh đầu bị đẩy ra, nhưng Busquets đã nhanh chân đá bồi tung lưới Valencia.

Theo Ân Thiên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.