Vụ HLV Hoàng Anh Tuấn bị “trảm”

Va đập giữa ông chủ và HLV

HLV Hoàng Anh Tuấn sốc nhất khi bị “trảm” là quyết định với lý do: “Không đáp ứng được kỳ vọng, đội bóng thi đấu phập phù, từng đối mặt với nguy cơ xuống hạng…”.

Thực ra thì từ năm 2005 đến nay, đội bóng Hải Phòng đã có truyền thống thi đấu phập phù rồi. Họ đã một lần xuống hạng rồi mua đội Khánh Hòa và đổi tên để tồn tại nên chuyện phập phù rồi “trảm” tướng chỉ là cái cớ của ông chủ.

Ai cũng biết Hải Phòng năm nào cũng tuyển quân rầm rộ, tốn rất nhiều tiền nhưng hình như họ chấp nhận tiêu tiền kiểu đó bởi có tiền ra mới có tiền vào.

HLV Hoàng Anh Tuấn đầu hàng cái cách tân chủ tịch “trảm” mình sau khi can thiệp quá sâu vào chuyên môn. Ảnh: XUÂN HUY

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn bị “trảm” thực chất là bị “đì” xuống phụ trách các đội trẻ là cách xưa nay các vị lãnh đạo các CLB vẫn hay làm. Chuyện bắt nguồn từ việc HLV Hoàng Anh Tuấn “bật” lại những kiểu vượt quyền của tân Chủ tịch Trần Mạnh Hùng khi tự ý lựa chọn thành phần, lực lượng đăng ký mùa bóng 2014. CLB Hải Phòng chuyển giao lại cho Nhà nước, rồi Nhà nước chỉ đạo thành lập công ty thể thao. Nhưng cách làm việc kiểu này thì chẳng hứa hẹn gì khi thói quen của các lãnh đạo CLB bóng đá ở ta là không tôn trọng cái quyền của HLV mà hay chen ngang chuyên môn.

Nếu như ông tân Chủ tịch Trần Mạnh Hùng muốn HLV Hoàng Anh Tuấn thôi việc (hợp đồng năm ngoái được ký đến năm năm), tìm một HLV mới tạo sức bật tốt hơn thì ngồi lại nói chuyện và tính đến việc thanh lý hợp đồng sẽ hay hơn là chen vào phần việc của HLV rồi dùng quyền để “đì” HLV này.

Lạ ở chỗ, HLV Hoàng Anh Tuấn là chủ tịch Hội đồng HLV của CLB, tức là người trông coi giáo án xuyên suốt các tuyến của CLB nhưng vẫn bị “trảm” như thế thì làm sao HLV này làm được.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không ngần ngại đăng đàn tố cáo vị tân chủ tịch rất nhiều. ông Tuấn còn đề cập cả chuyện ông Hùng không biết gì về chuyên môn mà lại can thiệp thô bạo vào chuyên môn. Rõ nhất là lên danh sách đăng ký lực lượng 2014 cho ban tổ chức mà chỉ toàn cầu thủ và không có ban huấn luyện (!?).

Sáng qua (2-1), chuyên gia thể lực của đội Dylan Kerr sau kỳ nghỉ đã có mặt tại Hải Phòng, ông được giao nhiệm vụ tạm thời ngồi ghế nóng HLV trưởng cho đến khi CLB tìm được HLV mới.

Gần 10 năm qua, bóng đá Hải Phòng nhức nhối vì kiểu làm ăn chẳng giống ai. Năm nào cũng đổ núi tiền ra nhưng kết quả thu lại thì chẳng có gì, thậm chí rất tệ hại. Đào tạo hầu như không hiệu quả. Đoàn quân từ cầu thủ nội đến ngoại đều vung tiền ra… đốt nhưng chẳng có thành tích nào đáng kể. Thậm chí, họ đá giải U-21 tại Hải Phòng mà phải mượn hơn nửa đội hình của các địa phương khác.

Việc “trảm” HLV Hoàng Anh Tuấn rõ ràng chỉ là va đập giữa ông chủ và HLV mà ở đây ông Tuấn bị xem như người làm thuê, phải phục tùng toàn diện và không được tôn trọng chuyên môn.

Bóng đá Hải Phòng sẽ lại theo vết xe đổ, ai có quyền thì toàn quyền ký quyết định và làm cả phần việc của chuyên môn.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm