V. Hải Phòng - SHB Đà Nẵng: Giải nhiệt sân Lạch Tray

Phan Thanh Phúc và Phan Thanh Hưng là hai anh em ruột trong gia đình đá bóng và là cháu ruột của HLV Phan Thanh Hùng. Giới bóng đá không gọi họ bằng cái tên Thanh Phúc, Thanh Hưng nhưng hay gọi bằng hai cái tên dễ thương mà gia đình đặt cho cả hai khi còn bé tí: Gà (Phúc) - Vịt (Hưng).

Cả hai rất thương yêu nhau nhưng chiều nay thì hai anh em Gà - Vịt ở hai chiến tuyến lại là trận đấu được quan tâm trên sân Lạch Tray giữa V. Hải Phòng và SHB Đà Nẵng.

Theo thông tin từ ban huấn luyện hai đội, thì Gà và Vịt đều được tung ra sân và đặc biệt là hai anh em sẽ mang hai chiếc băng đội trưởng.

Ban huấn luyện hai đội cho biết họ muốn hai anh em mang băng đội trưởng ra sân cũng là một hình thức thắt chặt tình anh em giữa hai thành phố kết nghĩa Hải Phòng và Đà Nẵng.

Chủ nhà V. Hải Phòng sẽ trao chiếc băng đội trưởng cho “cu Gà” Phan Thanh Phúc, còn HLV Lê Huỳnh Đức sẽ mang chiếc băng đội trưởng cho “cu Vịt” Phan Thanh Hưng.

V. Hải Phòng - SHB Đà Nẵng: Giải nhiệt sân Lạch Tray ảnh 1

“Cu Gà” Phan Thanh Phúc (trái) sẽ đối đầu với “cu Vịt” Phan Thanh Hưng trong trận cầu mà sức nóng đã được ban huấn luyện giảm xuống mức thấp nhất. Ảnh: BÁ CHÂU - Q.THẮNG

Ngoài ý nghĩa của hai thành phố kết nghĩa, ban huấn luyện hai đội cũng muốn bầu không khí trên sân Lạch Tray dịu xuống sau sự cố vừa qua mà chỉ một nhóm người làm mang tiếng chung cho khán giả Hải Phòng.

Chiều 18-5 đội SHB Đà Nẵng đã đáp chuyến bay trực tiếp ra Hải Phòng, đội trú ở khách sạn Hoàng Long… Ngay trong đêm, “cu Gà” Phan Thanh Phúc của V. Hải Phòng đã đến thăm thầy cũ và đồng đội cũ của SHB Đà Nẵng. Anh em nhà Phan Thanh sẽ đóng vai trò như một “sứ giả” hòa bình mà lâu nay sân Lạch Tray cùng khán giả Hải Phòng hay để lại những nỗi lo.

Tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận này gồm trọng tài chính Vũ Bảo Linh, hai trợ lý Ngọc Hà và Phong Vũ, trọng tài thứ tư là Phùng Đình Dũng. Giám sát trọng tài là Phó ban Trọng tài quốc gia Đoàn Phú Tấn.

Bên cạnh anh em nhà Phan Thanh thì vẫn còn đó một “sứ giả” hòa bình” thứ ba là tiền đạo Nguyễn Ngọc Thanh của SHB Đà Nẵng. Ba mùa bóng trước chơi cho V. Hải Phòng, Ngọc Thanh để lại ấn tượng và tình cảm rất lớn nơi người hâm mộ đất cảng. Thanh nói tôi khoác áo Đà Nẵng nhưng vẫn còn cái tình lớn với Hải Phòng và cổ động viên chân chính ở đây. Tôi vẫn sẽ đá hết mình nhưng nếu ghi bàn vào lưới Hải Phòng tôi sẽ không ăn mừng…”.

Tối 18-5, khi nghe chúng tôi dự báo về những nỗi lo và khó khăn trên sân Lạch Tray, một thành viên của SHB Đà Nẵng cho biết: “Không có gì đáng lo lắng cả, toàn đội vừa mới ăn tối xong và vài cầu thủ vẫn đi dạo phía ngoài khách sạn. Chiều 19-5 đội vẫn ra sân tập bình thường và cảm giác bình yên khiến các cầu thủ rất hưng phấn…”.

Đó là những nỗ lực đáng ghi nhận từ phía hai đội. Về phía ban tổ chức sân Lạch Tray, trận đấu này sẽ được bảo vệ rất kỹ lưỡng, lực lượng công an, bộ đội và bảo vệ chuyên nghiệp sẽ được bố trí rất đông nhằm hạn chế những tình huống xấu có thể xảy ra. Việc bảo vệ trọng tài chu đáo và đảm bảo an toàn cũng đã được lên phương án rất kỹ cùng lới hứa sẽ đảm bảo các trọng tài không bị những sự cố đáng tiếc xảy ra”.

K. Kiên Giang - Đồng Tháp (VTC3 trực tiếp 16 giờ 10): Cuộc chiến giữa hai đội bóng miền Tây có nhiều nét tương đồng về lối chơi lẫn hoàn cảnh “nghèo mà sạch”. Đồng Tháp từng ngã ngựa nặng nề 1-3 trận lượt đi nhưng đang gượng dậy mạnh mẽ dưới thời HLV Trần Công Minh. Chủ nhà vẫn chiếm ưu thế về sức cổ vũ của khán giả nhà cùng lối chơi rất “nhiệt” của học trò Lai Hồng Vân.

Thanh Hóa - HA Gia Lai (VTC3 trực tiếp 17 giờ): Chủ nhà vẫn chưa thoát ra khỏi nguy cơ bị các đội nhóm dưới níu áo khi chỉ cách 2-4 điểm. Chơi ở sân nhà, Thanh Hóa tự tin hơn cho dù nội lực của họ chỉ thuộc hàng trung bình. Trong khi đó, điều đáng sợ nhất ở đội khách là sự trở lại của “sát thủ” Evaldo mới lập cú đúp vào lưới đội mạnh SHB Đà Nẵng.

Hà Nội - V. Ninh Bình (VTV3 trực tiếp 16 giờ): Rắc rối nội bộ của Hà Nội dần bình ổn khi đích thân bầu Kiên ngồi trong khu vực kỹ thuật chỉ chỏ thay cho HLV tạm quyền Hoa Mạnh Hưng. Họ mới có chiến thắng trước Khánh Hòa trên sân Nha Trang. Ngược lại, V. Ninh Bình có dấu hiệu sa sút và đang chìm xuống áp chót bảng xếp hạng. Cực khó cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang sa sút nhiều mặt.

TT

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm