Bán kết 1, World Cup U-20:

Uruguay “chết” trên chấm 11 m

Venezuela vẫn lấy lối chơi bốc lửa làm phương châm đối đầu với Uruguay. Hai nền bóng đá Nam Mỹ quá quen biết nhau. Uruguay thì đến Hàn Quốc với tư cách nhà vô địch Nam Mỹ, còn Venezuela đứng thứ nhì.

Hai đội Nam Mỹ đã cống hiến một trận cầu thật đẹp mắt với lối chơi rất mở.

Uruguay “chết” trên chấm 11 m ảnh 1

Trận đấu căng và kịch tính.

Nhìn chung suốt 90 phút cơ hội ăn bàn của Uruguay cao hơn rất nhiều so với Venezuela, tuy nhiên đáng tiếc là các chân sút đàn em Suarez đã thiếu chút quyết đoán, thiếu chút hiểm hóc trong dứt điểm. Cũng cần phải nói thêm là thủ môn Farinez của Venezuela đã chơi quá xuất sắc trận này.

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng dù Uruguay có nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Trên chấm 11 m, đội trưởng De La Cruz đánh lừa được thủ môn Farinez, mở bàn cho Uruguay.

Hiệp 2 đi được ba phút thì trong một pha đột nhập vùng cấm địa, hậu vệ của Venezuela phạm lỗi với một cầu thủ Uruguay, trọng tài người Ba Lan đã hội ý với các trợ lý để đưa ra quyết định.

Và quyết định đó chính là quả phạt đền. Trên chấm 11 m, đội trưởng De La Cruz của Uruguay đánh lừa được thủ môn, mở bàn cho Uruguay.

Sau khi có bàn thắng, Uruguay tiếp tục chơi tự tin hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội song họ vẫn thiếu chút may mắn. Thế rồi họ phải trả giá ở phút bù giờ đầu tiên.

Cú sút phạt đẳng cấp và ăn bàn của Sosa.

Từ quả đá phạt trực tiếp, Sosa thực hiện quả đá phạt quá đẳng cấp, đưa bóng lượn qua “hàng rào”, thủ môn Mele tung cao rướn hết người vẫn không với tới bóng. Sosa hoàn thành tuyệt phẩm, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bốn phút bù giờ còn lại không bên nào ghi được bàn thắng. Kết quả sau 90 phút thi đấu là 1-1.

Bước vào hai hiệp phụ, hai bên vẫn tiếp tục uy hiếp khung thành của nhau. Rất tiếc phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, Venezuela có cú đệm bóng cận thành nhưng bóng bật cột.

De La Cruz ghi bàn mở tỉ số trên chấm 11 m nhưng cũng chính anh là tội đồ trong loạt luân lưu của Uruguay.

Không có thêm bàn thắng ở hai hiệp phụ, hai đội phải bước vào loạt luân lưu cân não để phân thắng bại. Phía Uruguay có hai cầu thủ sút hỏng gồm Rodriguez và đội trưởng De La Cruz, trong khi Venezuela chỉ có mỗi Soteldo sút hỏng. Venezuela thắng 4-3 và giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup U-20.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm