Lượt về giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2017

Ứng viên Phong Phú Hà Nam đọ sức trẻ Than KSVN

Trong đó đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng tốp 4 Phong Phú Hà Nam và Than KSVN.

Kết thúc lượt đi, Phong Phú Hà Nam có 16 điểm, xếp thứ hai sau đương kim vô địch TP.HCM 1 (18 điểm). Trong khi đó, ứng viên Hà Nội 1 (cùng được 14 điểm) dù được đánh giá rất cao vẫn xếp chót trong tốp 4, sau cả Than KSVN.

Với thể thức không có đội rớt hạng, tám đội thi đấu vòng tròn hai lượt, chọn bốn đội dẫn đầu vào bán kết nên giải đấu chủ yếu tập trung vào tốp 4 và ăn thua chính với nhau ở bán kết, chung kết.

Sau nhiều năm chịu sự thống trị của Hà Nội, tiếp đến hai mùa liền bị cô trò HLV Đoàn Kim Chi qua mặt phút cuối đoạt ngôi vô địch, Phong Phú Hà Nam đang rất quyết tâm cho lần đầu tiên lên ngôi quán quân.

Một chiến thắng trước Than KSVN sẽ góp thêm động lực cho Phong Phú Hà Nam nuôi mộng “nữ hoàng”. Ảnh: CMQ

Từng bước biến quyết tâm thành hiện thực, cuối tháng 10 vừa qua Phong Phú Hà Nam đã thành lập hội cổ động viên. Đây cũng là hội cổ động viên duy nhất của bóng đá nữ Việt Nam và được kỳ vọng sẽ tiếp thêm lửa cho các học trò HLV Nguyễn Thế Cường trên sân nhà Hà Nam. Trong các gương mặt của chủ nhà, ngoài Tuyết Dung (tốp 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu 2017, do BBCbình chọn) nổi bật nhờ hai bàn thắng sút phạt góc vào lưới Malaysia năm 2015, nhân tố mới trung vệ Minh Anh sẽ giúp hàng phòng ngự của Phong Phú Hà Nam thêm vững vàng.

Bên kia chiến tuyến, Than KSVN đa phần là các cầu thủ U-19 quốc gia nên việc lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất sau lượt đi cũng giúp HLV Đoàn Minh Hải an tâm hơn ở lượt về.

Với Hà Nội 1, sự giải nghệ của Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Thành, Trịnh Thị Hoàn khiến HLV Đặng Quốc Tuấn không có nhiều chọn lựa trong việc sắp xếp đội hình. Ông Tuấn nhấn mạnh dù đánh giá cao TP.HCM 1 nhờ đội hình đồng đều, có chiều sâu nhưng với thể thức chọn bốn đội đá vòng bán kết thì chưa thể khẳng định được điều gì.

Trong bốn đội dẫn đầu, đội “vô địch lượt đi” TP.HCM 1 cũng có sự chuẩn bị rất chu đáo ở lượt về. Đáng chú ý nhất là trận giao hữu tuy thua 0-1 đội nữ Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) nhưng giúp nữ tướng Kim Chi hoàn thiện những điểm yếu cho các học trò.

Trước đó, vào lúc 15 giờ tại sân Thiên Trường, TNG Thái Nguyên đối đầu tân binh Sơn La.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm