Ulsan Hyundai có cầu thủ Dortmund đá với U-23 VN?

Những ngày sắp sang Việt Nam thi đấu giao hữu với U-21 Việt Nam (ngày 21-12) thì CLB về thứ tư giải Hàn Quốc mùa này cũng đón nhận tiền vệ kỳ cựu Park Joo-ho từ Dortmund trở về.

Park Joo-ho những ngày khoác áo Dortmund.

Tiền vệ phòng ngự Park Joo-ho có cuộc đời cầu thủ nhiều lần bôn ba nước ngoài, nay ở tuổi 30, tiền vệ này trở về quê đầu quân cho Ulsan Hyundai với hợp đồng ba năm. Liệu tân binh này có sang Việt Nam thi đấu?

Đây vẫn là một dấu hỏi lớn. Hôm thứ Hai tuần trước Ulsan Hyundai đã ký kết hợp đồng với Park Joo-ho dù ở tuổi 30 nhưng lãnh đạo Ulsan đặt bút ký ba năm là hy vọng Park sẽ tạo nên cú hích lớn để mùa tới cầu thủ này đưa đội có những thành tích tốt hơn. Chơi ở Dortmund ba năm về không phải là chuyện đùa, đó đều là những cầu thủ ưu tú dù tuổi “chớm băm”.

Vừa ký hợp đồng với Ulsan Hyundai, liệu Park có qua Việt Nam?

Park Joo-ho từng đá ở Nhật, Thụy Sĩ rồi đến Đức, anh đá vị trí hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự.

Trưởng đoàn Kim Kwan Kook hy vọng rằng Ulsan Hyundai khi có được Park sẽ làm cho đội mạnh lên. Park Joo-ho được Dortmund của Đức kết thúc hợp đồng hồi tháng trước. Năm 2015 Park gia nhập Dortmund từ Mainz với giá chuyển nhượng 3,52 triệu USD với thời hạn ba năm. Về Dortmund lắm sao hàng đầu thế giới Park không cạnh tranh nổi, ba mùa bóng chỉ ra sân được 712 phút trong 11 trận.

Park Joo-ho cũng từng khoác áo Mito Hollyhock như Công Phượng.

Là cầu thủ nhà nghề của Hàn Quốc nhưng Park khởi đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại CLB Mito Hollyhock của Nhật năm 2008, nơi Công Phượng của Việt Nam đầu quân cách đây hai năm. Park Joo-ho xuất thân từ bóng đá sinh viên của ĐH Soongsil, Seoul. Sau khi đá cho Mito Hollyhock, Park sang CLB Kashima Antlers rồi sang Jubilo Iwata đều của Nhật trước khi đến châu Âu (Thụy Sĩ).

Tại Thụy Sĩ, Park đầu quân cho CLB hàng đầu xứ sở đồng hồ này là FC Basel. Park Joo-ho có 32 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm