UEFA ủng hộ thủ thành Courtois được thi đấu chống lại Chelsea

Theo kết quả bốc thăm Champions League, Chelsea sẽ phải đụng độ với đại diện của Tây Ban Nha, Atletico Madrid. Đáng chú ý thủ thành số 1 của Los Rojiblancos, Thibaut Courtois đang thuộc biên chế của Chelsea.

Courtois sẽ được ra sân để chống lại Chelsea
Courtois sẽ được ra sân để chống lại Chelsea

Chính vì vậy, trong những ngày qua, The Blues đã tìm mọi cách để ngăn thủ thành này ra sân (nếu như gặp Chelsea). Họ chỉ đồng ý để Thibaut Courtois thi đấu với điều kiện, Atletico Madrid phải trả 3 triệu euro cho mỗi trận đấu.

Tuy nhiên, UEFA đã nhanh chóng vào cuộc trong vụ này và bác bỏ sự can thiệp của Chelsea. Thông báo từ cơ quan này có đoạn: “Tính toàn vẹn trong thể thao là nguyên tắc cơ bản của UEFA.

Luật của UEFA quy định khá rõ ràng, trong đó ngăn cấm việc một CLB dùng quyền lực của mình gây ảnh hưởng hoặc cố gắng tạo ảnh hưởng lên bất kỳ cầu thủ nào ở các đội bóng khác.

Nó có nghĩa rằng, mọi điều khoản riêng giữa hai CLB đều vô giá trị trong những giải đấu của UEFA. Hơn nữa, nếu như CLB nào cố gắng tạo ra bất kỳ điều khoản như thế sẽ bi phạm các quy định của Champions League cũng như UEFA và như thế, họ sẽ bị phạt”.

Như vậy, trong trận đấu sắp tới, Atletico Madrid sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào để Thibaut Courtois được ra sân. Đây được coi là cuộc chiến thú vị giữa hai thủ thành P.Cech và Courtois - hiện tại và tương lai của Chelsea.

Theo H.Long (Dân trí / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm