UEFA thử nghiệm 5 trọng tài tại cúp châu Âu

“Đây sẽ là một bước tiến mới trong việc giám sát trận đấu của các trọng tài. Hệ thống mới sẽ giúp bao quát những diễn biến trên sân cũng như giúp tổ trọng tài phát hiện những lỗi của cầu thủ”, Platini phát biểu tại Monaco.

“Trước đây chúng ta không được quan sát kỹ những tình huống nhạy cảm như pha chơi bóng bằng tay của Henry hay bàn thắng không được công nhận của Lampard”.

UEFA thử nghiệm 5 trọng tài tại cúp châu Âu ảnh 1
"Khả năng chính xác đạt tới 99%"
Theo đánh giá của Platini, khả năng bỏ sót tình huống của trọng tài chính trong các trận đấu sẽ được giảm xuống “gần bằng con số 0”. Ông cho hay, trận chung kết Champions League mùa trước khiến ông cảm thấy lo lắng dù 3 trọng tài chính đã không mắc phải sai sót nào quá nghiêm trọng.

“Với hệ thống mới, nếu một trọng tài nào lại không thể xác định bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa thì anh ta nên đi tìm một công việc khác”, huyền thoại người Pháp khẳng định. Để đảm bảo tính chính xác cho hệ thống mới đưa vào thử nghiệm, Michel Platini bổ nhiệm cựu trọng tài danh tiếng Pierluigi Collina làm trưởng ban giám sát.

Dù vậy, UEFA vẫn phải thừa nhận rằng sự chính xác tuyệt đối là rất khó đạt được khi trọng tài vẫn quan sát tình huống bằng mắt thường. Một ví dụ điển hình chính là pha khống chế bằng tay của Jermaine Defoe trong trận lượt về vòng sơ loại thứ 3 Champions League.

Khi được hỏi về kế hoạch áp dụng công nghệ đường biên ngang để hỗ trợ trọng tài, Platini vẫn bảo lưu quan điểm không đồng tình vì chi phí của công nghệ này cũng như những điểm không phù hợp. “Sẽ cần rất nhiều camera lắp đặt cho hệ thống này. Nếu Anh hay Đức còn có thể áp dụng rộng rãi thì những nước khác có hài lòng khi phải tốn kém quá nhiều? Đó là chưa kể việc xác định diễn biến trên sân sẽ là của những bình luận viên ngồi trong phòng, trong khi tổ trọng tài chỉ xử lý những tình huống đặc biệt”.
Theo Hoàng Quân (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.