Lượt đi Play off, vòng loại World Cup 2018, Syria- Úc 1-1:

Úc và Syria bất phân thắng bại

Hòa là may mắn cho Syria nhưng những gì Úc thể hiện cho thấy vì sao lần này họ phải săn vé vớt đến Nga.

Với Syria, họ chọn sân Hang Jebat ở Malaysia làm sân nhà suốt vòng loại World Cup 2018 và ở trận Play off lượt đi này cũng thế. Hai đội hòa nhau 1-1, năm ngày sau, tức vào ngày 10-10 họ sẽ sang Úc đá lượt về để tranh tấm vé đi Play off với đội hạng tư CONCACAF.

Matt Leckie (7) mở bàn cho Úc

Syria, đội đứng hạng 3 bảng A, còn Úc đứng hạng ba bảng B vòng loại World cup 2018 khu vực châu Á. Nhìn Úc thể hiện trước Syria cho thấy họ vất vả ở vòng loại World Cup này là hoàn toàn đúng.

Kể từ ngày bỏ gia đình bóng đá châu Đại Dương (OFC) gia nhập gia đình châu Á (AFC), Úc luôn chiếm suất chính thức dự World Cup, nhưng lần này thì họ phải khổ sở về ba vòng loại và bây giờ thì hoà Syria. Đáng nói, Úc hiện nay đang là đương kim vô địch châu Á (Asian Cup 2015).

Mawas san bằng tỉ số 1-1 cho Syria từ chấm 11m

Tuy nhiên không khó lý giải, tuyển Úc đang thời kỳ chuyển giao thế hệ, những Tim Cahill, Breathciano, Mark Schwazer đã chia tay tuyển, đội Úc đang trẻ hóa và thi đấu chưa thuần thục.

Trong trận hòa Syria kết thúc cách đây ít phút thì thực tế hai đội thi đấu ngang ngửa nhau. Úc có nhiều cơ hội dứt điểm cận thành nhưng những cú dứt điểm quá tệ. Trong khi đó Syria cũng có những cơ hội song không rõ ràng bằng. Bàn thắng duy nhất của Úc do công Matt Leckie ghi phút 40 là nỗ lực tấn công biên rồi Matt Leckie cũng may mắn có cú dứt điểm chéo góc. Hiệp 1 kết thúc thúc với kết quả này.

Vòng loại World Cup này, Úc yếu quá

Sang hiệp hai Syria nỗ lực san bằng tỉ số và họ đã gây áp lực lên khung thành thủ môn Ryan rất nhiều lần. Nói chung hiệp 2, hàng phòng ngự Úc rất vất vả chống đỡ để bảo vệ thành quả mong manh. Syria thiếu chút may mắn, hoặc các chân sút chưa thật tinh tế để có thể xuyên thủng lưới Úc.

Nhưng rồi điều gì đến cũng đến, phút 84, từ pha tấn công biên bóng được lật bổng vào, một trung vệ của Úc bật cao cùng với việc tung cao gối vào lưng một cầu thủ Syria gần khu vực chấm 11m. Pha phạm lỗi này khiến Úc bị quả phạt đền và Mawas không bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt 1-1, đây cũng là kết quả cuối cùng trận lượt đi này.

Syria vẫn còn nhiều cơ hội nuôi giấc mơ World Cup

Nói chung hiệp 2 là hiệp đấu mà Úc chỉ biết chống đỡ trước sức tấn công của Syria. Ngoài bàn thua từ chấm 11m thì thần may mắn cũng đứng về phía Úc chứ không họ còn thủng bàn nữa.

Như vậy lượt về vào ngày 10-10 tới sẽ xác định đội thắng chung cuộc của trận Play off này.

Đội thắng sẽ đá Play off tiếp (cũng lượt đi lượt về) với đội thứ tư khu vực CONCACAF vào tháng 11 tới. Hiện nay đội thứ tư khu vực này đang là Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm