Bảng A, U-23 châu Á:

Úc ngược dòng đánh bại Thái Lan

Dẫn trước Úc 1-0 cùng một thế trận cực tốt nhưng cuối cùng chủ nhà Thái Lan để Úc ngược dòng đánh bại 2-1 ở lượt trận thứ hai bảng A VCK U-23 châu Á.

Sau trận đánh bại Bahrain 5-0, Thái Lan trở nên tươi tắn, người hâm mộ cũng kéo đến sân Rajamangala đông hơn để cổ vũ đội  khi nhà khi họ đối đầu với Úc.

Anon (11) có bàn thắng cho Thái Lan ở phút 24

Và điều đó đã có tác dụng khi ngay phút 24, Thái Lan đã có bàn thắng. Anon thực hiện pha sút bồi ghi bàn sau khi đồng đội của anh có cú dứt điểm bật cột.

Úc chủ trương tạo sự khác biệt trận đấu bằng việc chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Úc cố tạo lợi thế của mình bằng chiều cao và sức mạnh. Tuy nhiên sự hưng phấn của chủ nhà Thái Lan đã giúp đội giữ được thăng bằng và họ có được bàn thắng ở phút 24.

Suphachok hôm nay chơi rất nhạt nhòa

Tuy nhiên Úc không phải dạng vừa, nếu như các đội Tây Á chưa thích nghi khí hậu nóng Đông Nam Á thì Úc không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết nóng ẩm ở Thái Lan. Sức mạnh, sức bật và phong độ của “chuột túi “ cho thấy họ không hề hụt hơi trước cách thức mà Thái Lan đẩy cao nhịp độ trận đấu.

Agostino có cú đúp giúp Úc ngược dòng thành công

Tuy nhiên dường như Thái Lan như kiểu “gậy ông đập lưng ông”. Chơi cường độ cao, Thái Lan đã mắc vào cái bẫy thể lực và sức bền của Úc. Đến phút 43, từ một tình huống mất bóng gần khu vực giữa sân, các cầu thủ Úc cướp được bóng, rồi tổ chức tấn công nhanh, Agostino của Úc bứt phá tốc độ để thoát xuống nhận pha chọc khe của đồng đội.

Thái Lan thua trận vì phân phối thể lực không khoa học

Khi Agostino bắt kịp bóng thì cũng là lúc góc sút bị hẹp lại. Tuy nhiên Agostino đã có một pha xử lý rất tinh tế, anh sút bóng sệt vào góc hẹp làm bó tay thủ môn Nareechan, san bằng 1-1 cho Úc. Đấy cũng là kết quả tạm thời ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, Thái Lan có dấu hiệu xuống sức khi Úc lại phát hiện ra điều đó và họ gia tăng nhịp độ trận đấu càng làm cho Thái Lan mau xuống sức hơn.

Iraq rượt đuổi hai lần để có trận hòa với Bahrain

Và điều gì đến đã đến khi hiệp 2 Úc chủ động lối chơi. Phút 76, từ pha tấn công biên, Gersbach chuyền vào trung lộ rồi lại Agostino lại băng xuống, đệm lòng tinh tế bóng bay sệt vào khu vực không có một cầu thủ Thái Lan nào bọc lót lại ngoài tầm với thủ môn Nareechan đưa Úc vượt lên dẫn 2-1.

Bi kịch cho chủ nhà Thái Lan là bị dẫn bàn, thể lực lại cạn kiệt, Úc thì đang hưng phấn khiến Thái Lan hầu như hết cơ hội san bằng.

Thái Lan thua trận này có điều gì đó cảm thấy oan. Thực chất Úc không hay, nếu Thái Lan phân phối thể lực cho trận đấu đúng thì có thể họ có một chiến thắng, đằng này họ quá vội vã sau khi có bàn thắng. Họ vội vã như kiểu muốn có thêm bàn thắng thật nhiều như kiểu thắng Bahrain vậy và cuối cùng đã sụp hầm, để Úc ngược dòng thành công.

Trận đấu trước đó, Iraq hòa Bahrain 2-2 trong thế Iraq liên tục rượt đuổi để có kết quả hòa.

Tình hình bảng A còn rất căng và lượt trận cuối mới phân định được hai tấm vé vào tứ kết.

Thứ hạng tạm thời sau hai lượt trận như sau: 1- Úc (4 điểm, hiệu số 3/2), 2- Thái Lan (3 điểm, 6/2), 3 Iraq (2 điểm, 3/3), 4- Bahrain (1 điểm, 2/7)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm