Úc đối phó với U-23 Việt Nam qua ba đời HLV

Chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á, Úc tập trung từ tháng 3-2017 với 26 cầu thủ do HLV Josep Gombau dẫn dắt sang châu Âu tập huấn, “gom” các cầu thủ đang đá tại châu Âu đến tập cùng và thi đấu giao hữu… Về nước, HLV Josep Gombau nhường quyền lại cho HLV Aurelio Vidmar dẫn dắt đá vòng loại U-23 châu Á tại Myanmar và vô địch bảng.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vào vòng chung kết, HLV Vidmar lại rời đội và thay thế ông là HLV Ante Milicic chuẩn bị giai đoạn cuối dự vòng chung kết tại Trung Quốc. Với HLV thứ ba này, U-23 Úc sẽ có trận giao hữu với U-23 Thái Lan tại Thượng Hải trước khi đến Giang Tô thi đấu vòng chung kết bảng D.

HLV Ante Milicic nói rằng ông chọn U-23 Thái Lan vì đội bóng này có phong cách chơi bóng rất giống với U-23 Việt Nam. HLV này cũng khẳng định ông rất ngại đội U-23 Việt Nam và xem đấy là đối thủ chính để Úc tranh chấp giành chiếc vé thứ hai.

U-23 Úc xác định U-23 Việt Nam là đối thủ chính. Ảnh: GETTY IMAGES

Nguyên do, theo HLV Ante Milicic, trong thành phần U-23 Úc dự giải châu Á có hơn nửa đội hình từng là bại tướng của U-19 Việt Nam cách đây bốn năm tại vòng loại châu Á và giải quốc tế mời mà lần nào thua các HLV Úc cũng bị “trảm”.

Phát biểu với báo chí Úc, HLV Ante Milicic lo lắng là các cầu thủ của ông vẫn rất xa lạ với bóng đá châu Á, chưa biết được đặc tính của bóng đá khu vực châu Á mà họ được FIFA chuyển đổi phân vùng từ châu Đại Dương sang.

Vừa qua HLV Ante Milicic đã gút danh sách 23 cầu thủ, trong đó 15 cầu thủ đến từ các CLB mạnh của Úc, ra sân thường xuyên tại giải nhà nghề Úc A-League và tám cầu thủ đang đá tại châu Âu trở về.

U-23 Úc không giấu giếm việc xác định chiếc vé vô địch bảng D sẽ thuộc về U-23 Hàn Quốc và Úc sẽ phải tranh suất nhì bảng với U-23 Việt Nam và U-23 Syria.

Lịch thi đấu của đội Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á

 15 giờ ngày 11-1: U-23 Việt Nam - U-23 Hàn Quốc.

 18 giờ ngày 14-1: U-23 Việt Nam - U-23 Úc.

 15 giờ ngày 17-1: U-23 Việt Nam - U-23 Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm