UAE có 388 ca nhiễm COVID-19 ngày 21-6, ai dám đến đá?

Chuỗi ngày qua, UAE vẫn tiếp tục “nóng” chuyện ca nhiễm COVID-19 mới. Cứ mỗi sáng ra, UAE có hàng trăm ca nhiễm COVID-19 và có một vài người chết. Sáng 21-6, UAE có 388 ca nhiễm mới và 1 ca chết.

Rõ ràng tình hình dịch bệnh ở UAE đang rất nóng, nóng từ ngày bùng phát đại dịch đến nay chứ không phải “làn sóng bùng phát thứ hai”.

Tuyển UAE đang rất bi đát vì tình hình dịch COVID-19.  Ảnh: AFC

Đó cũng là câu trả lời chuẩn xác nhất vì sao cách đây vài ngày UAE đã quyết định đưa ra tuyên bố hủy mùa giải trong nước hiện nay. Cùng với khu vực này giải Cúp C1 Vùng Vinh 2020 cũng đã tuyên bố hủy.

UAE nằm cùng bảng G vòng loại World Cup 2022 với bốn đại diện ông lớn bóng đá Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Theo lịch mới của AFC thì trận UAE tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo diễn ra ngày 17-11.

Tiến Linh, người ghi bàn duy nhất trận VN-UAE lượt đi, bảng G. Ảnh: AFC

Tuy nhiên tình hình dịch bệnh ở quốc gia này chưa thấy “đỉnh” dịch và chuỗi ngày qua cứ mỗi sáng dậy báo chí đăng tải con số ca nhiễm bệnh mới cứ ở mức “3 con số”.

Tình hình này khiến bản thân UAE phải tính đường trước và AFC cũng xem đó là vấn đề cực kỳ nan giải và chưa có hướng giải quyết như thế nào.

Ít tháng trước, UAE thuê những nhân vật thể thao lớn đến Dubai để tuyên truyền người dân ở nhà chống dịch nhằm ngăn chặn lây lan. Tuy nhiên con số nhiễm COVID-19 ở UAE không hề giảm.

Tình hình dịch bệnh ở UAE căng thẳng thế này mà tuyển UAE lại còn đá bốn trận bảng G nữa, trong đó có ba trận tiếp Malaysia, Thái Lan, VN và một trận làm khách trước Indonesia.

Tình hình bóng đá nước này nói chung và đội tuyển UAE nói riêng rất… bi đát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm