U-23 VN - U-23 Thái Lan (1-3): Tính hòa, hóa thua

Ông Miura đã “cất” đến bảy vị trí của đội hình mạnh nhất, trong đó đội trưởng Quế Ngọc Hải còn không có trong danh sách đăng ký. Tương tự, U-23 Thái Lan không nhất thiết phải thắng bằng mọi giá nên tranh thủ cho các cầu thủ đã dính một thẻ vàng ra sân và “nhốt” luôn át chủ bài Chanathip hay đội trưởng Yooyen.

Sự thận trọng và… sợ thua của ông thầy người Nhật thể hiện rất rõ khi cho học trò chơi đến năm hậu vệ, kéo tiền vệ trái Đức Huy về chơi hậu vệ biên phải. Hai tiền đạo Văn Toàn và Phi Sơn chơi thấp ở hai cánh, chỉ cắm mỗi Thanh Bình ở tuyến trên.

Và chính ngay góc phải của Đức Huy là điểm bị khoét sâu và nhiều lần đặt thủ môn Văn Tiến lần đầu ra sân vào thế bị “xử bắn”. Liên tục Siwakorn, Pombubpha đi bóng qua cái khe giữa Đức Huy và trung vệ Ngọc Thịnh rồi ra chân trong vòng cấm làm Văn Tiến chống đỡ rất khổ sở.

Một chân giữ chân, giữ sức và giữ người và đành rớt xuống nhì bảng. Ảnh: TTVH

Đến phút 22, Parmpak lại có bóng lẻn xuống qua hai cái bóng áo đỏ và vặn lưng cả đội trưởng Mạnh Hùng để tung cú sút chéo góc hẹp mở điểm cho U-23 Thái Lan.

Ngay sau bàn thua, ông Miura mới chịu kéo hậu vệ phải Thanh Hiền qua trám chỗ của Đức Huy để hạn chế sức công phá của U-23 Thái Lan. Chơi yếm thế trong suốt cả hiệp, U-23 Việt Nam chỉ có một pha bóng nguy hiểm nhất ở phút 44, Phi Sơn cầm bóng phản công nhanh ở biên phải rồi chuyền đúng vào đà lao xuống của Thanh Bình nhưng tiếc cho cú đánh đầu vừa nhẹ lại vừa tầm với của thủ môn Chanin.

Với một suất có sẵn ở bán kết, U-23 Việt Nam với mục tiêu không cần thắng và không chơi hết sức để giữ chân đã chơi rất… khó coi. Hàng thủ của ông Miura đông mà không tinh trong khi tuyến trên thường thiếu người ở mỗi lần lên bóng. Họ còn chuyền sai và chuyền hỏng nhiều dù đối phương cũng với đội hình có nhiều đồng nghiệp chuyên ngồi ghế dự bị.

Hiệp 2, khi ông Miura chịu cho đá với đội hình 4-4-2 khi đẩy trung vệ Tiến Dũng ra biên trái cho Đức Huy nhô cao hơn vẫn không thể tránh khỏi sai lầm. Phút 49, Pombubpha cảnh cáo với một cú qua mặt Ngọc Thịnh và sút mạnh đưa bóng dội cột. Đến phút 69, Tiến Dũng có một pha kéo người rất lộ trong vòng cấm buộc trọng tài Yousef (Kuwait) chỉ tay ngay lập tức vào chấm phạt đền. Thitiphan đã không chút khó khăn đá sát góc phải thủ môn Văn Tiến nhân đôi cách biệt.

Ở một pha phản công hiếm hoi phút 73, Thanh Bình có bóng xuống đối diện thủ môn Chanin lại xử lý quá chậm để một hậu vệ phá bóng ngay trong chân. Chỉ vài phút sau, U-23 Việt Nam lại trả giá khi để Tristan biểu diễn động tác xoay người nhuần nhuyễn giữa hai cái áo đỏ rồi tung cú sút chân trái cầu vồng làm rách lưới Văn Tiến đào sâu cách biệt 3-0.

Sau đó Công Phượng vào sân thay Huy Hùng đá cặp tiền vệ trung tâm với Đức Huy giúp chân sút của HA Gia Lai duy trì cảm giác sau một trận ngồi ngoài hơn là nhằm gây đột biến.

Phút 90, Thanh Bình có bàn gỡ danh dự sau một cú vô-lê thật mạnh trong vòng 16,5 m rút ngắn 1-3.

Thầy trò HLV Miura vui vẻ vào bán kết SEA Games như chỉ tiêu sau một trận thua đối thủ lớn U-23 Thái Lan, chỉ có gần 3.000 cổ động viên Việt Nam cố cười gượng gạo trên sân Bishan với cảm giác vừa xem một cữ đá tập.

U-23 Việt Nam rộng cửa gặp U-23 Myanmar ở bán kết

Thầy trò HLV Miura đứng nhì bảng B sẽ gặp đội nhất bảng A tại bán kết và nhiều khả năng là U-23 Myanmar. Hiện tại đội này đang có 9 điểm (hiệu số 11/4) và lần lượt xếp sau là U-23 Indonesia (6 điểm, 10/5), U-23 Singapore (6 điểm, 5/3). Trận cuối vòng bảng B vào hôm nay (11-6), chủ nhà U-23 Singapore buộc phải thắng mới có vé bán kết trong khi U-23 Indonesia nếu thắng cách biệt từ ba bàn sẽ chiếm suất nhất bảng của U-23 Myanmar. Thế nhưng khả năng này rất khó xảy ra bởi U-23 Indonesia chỉ cần một trận hòa là chủ nhà dừng cuộc chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm