U-23 VN - U-23 Malaysia: Chủ nhà kèo trên

Ngay cả ông thầy người Đức còn ngạc nhiên trước sức mạnh của các học trò thì không nghi ngờ gì nữa, U-23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games lần này đang gây nhiều ấn tượng nhất từ VFF Cup. Chủ sân Mỹ Đình chơi hay hơn qua từng trận và thậm chí trận hòa U-23 Uzbekistan 1-1 còn gây men phấn khích hơn cả trận đại thắng U-23 Myanmar 5-0.

Bóng đá Việt Nam ở hai mùa SEA Games và AFF Cup gần nhất đều là bại tướng của Malaysia ở trận cầu quyết định nhất. Trong đội hình của HLV Kim Swee còn khuyết vài cầu thủ bận đá bán kết cúp quốc gia nhưng ông vẫn còn chín người từng có mặt ở trận chung kết SEA Games 25 thắng U-23 Việt Nam 1-0. Ở trận ấy, học trò Calisto bị trạng thái căng cứng sau vòng bảng thắng U-23 Malaysia 3-1 nhưng đến trận cuối cùng lại bị ngã ngựa đau đớn. Ở lần tái đấu này, dù chỉ là một giải giao hữu nhưng người khó tính nhất vẫn không thể tin người Malaysia có thể làm nên chuyện trước U-23 Việt Nam đang hừng hực khí thế.

Malaysia chưa có đội hình mạnh nhất và qua hai trận thua U-23 Uzbekistan 1-3 và lội ngược dòng thắng U-23 Myanmar 2-1, cho thấy họ chưa đủ sức gây khó dễ cho chủ nhà đêm nay.

U-23 VN - U-23 Malaysia: Chủ nhà kèo trên ảnh 1

Văn Quyết và đồng đội nằm thế kèo trên U-23 Malaysia. Ảnh: ANH THÁI

Ấn tượng mạnh mẽ nhất của U-23 Việt Nam chính là cái nền thể lực dồi dào và một tinh thần chiến đấu ngùn ngụt khí thế. Họ không ngần ngại đấu sức với đối thủ to cao của Trung Á và nhiều lần còn buộc đối thủ phải mệt mỏi với những pha tranh chấp lẫn đua tốc độ. U-23 Việt Nam còn thể hiện một thứ tâm lý không e ngại mà các đàn anh thường rụt rè khi đối diện với các đối thủ lớn. Chính vì thế, các học trò Goetz mới tạo được một thế tấn công vững vàng và đột biến với các kiểu đánh biên, đá nhóm nhỏ đều hiệu quả không ngờ. Thậm chí, họ còn có chiêu độc của Thành Lương hai lần đá phạt giúp Văn Quyết đánh đầu ngược hiểm hóc, từ tình huống đến động tác giống hệt nhau thì không phải là… rùa.

Khả năng chịu đựng áp lực và cái đầu tỉnh táo ở thế chơi kém người như ở trận gặp U-23 Uzbekistan cũng là một điểm cộng trong mắt giới hâm mộ.

Một chút băn khoăn của giới chuyên môn chính là khả năng tận dụng thời cơ của các cầu thủ chưa hoàn chỉnh. 180 phút có thể tính gần chục cơ hội mười mươi treo trên mũi giày đều bị trôi đi thật đáng tiếc. Chỉ cần chỉnh lại thước ngắm nắn nót hơn, U-23 Việt Nam sẽ không phải chịu nhiều hối tiếc.

Lối chơi ấn tượng của U-23 Việt Nam đang gây rất nhiều thích thú cho giới hâm mộ và đêm nay hy vọng lại là một trận cầu mãn nhãn trước đối thủ nhiều duyên nợ.

Nước mắt Thành Lương

Đã hai lần, đội trưởng của U-23 Việt Nam đã rớt nước mắt sau hai trận thua người Malaysia. Lần đầu ở trận chung kết SEA Games 25 tại Lào thua 0-1, Thành Lương ôm mặt khóc nức nở vì không nghĩ mình và đồng đội thất thủ sau một bàn phản lưới nhà của Xuân Hợp. Lần thứ hai là năm ngoái ở sân Mỹ Đình bán kết lượt về với Malaysia tại AFF Cup, Thành Lương (ảnh) bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân trong nước mắt trong khi đồng đội phải nghiến răng tìm hai bàn thua ở lượt đi mà bất thành.

U-23 VN - U-23 Malaysia: Chủ nhà kèo trên ảnh 2

Nhỏ bé nhất đội nhưng với cái băng đội trưởng trên tay, Thành Lương càng ý thức hơn đến vai trò và trách nhiệm của mình ở bất cứ giải nào. Khán giả rất cảm phục Thành Lương bé thế mà thoắt ẩn thoắt hiện không biết mệt mỏi từ đầu đến cuối sân ở cả hai trận VFF Cup đã qua. Đêm nay, hãy cười thật tươi sau trận tái ngộ với người Malaysia đã từng lấy nước mắt của mình, Thành Lương nhé!

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm