U-23 Việt Nam - U-23 Malaysia (5-1): ‘Quái kiệt’ Công Phượng

Trận thắng đại đối thủ U-23 Malaysia đêm qua gần như mở toang cửa vào bán kết SEA Games cho thầy trò ông Miura.

Ở thế buộc phải thắng, ông Miura tung ra đội hình mạnh nhất để chống lại U-23 Malaysia có lối chơi thô ráp và nặng phần bạo lực. Các cầu thủ Việt Nam rất chịu khó áp sát và bọc lót cho nhau chặt chẽ ngăn đối phương từ ngay vạch giữa sân. Hai tiền vệ trung tâm Duy Mạnh - Hữu Dũng đã làm tốt phần việc phòng ngự từ xa giúp cho tuyến trên rất đỡ mất sức.

Trong thế trận giằng co ấy, Công Phượng vẫn lừ đừ như thường thấy nhưng mỗi lần có bóng là một lần hàng thủ đối phương đau đầu. Không còn thấy một Công Phượng hiền lành và giỏi chịu đựng mà thay vào đó là một sát thủ có khuôn mặt giả ngố nhiều lần làm U-23 Malaysia nuốt hận.

Công Phượng đã ghi hai bàn thắng đẹp và tuyệt đẹp cùng hai lần gài cầu thủ U-23 Malaysia phải phạm lỗi để chịu phạt đền.

Toàn đội ăn mừng bàn nâng tỉ số 4-0 từ quả đá phạt thật độc và điệu nghệ của Công Phượng. Ảnh: ANH HẢI

Đầu tiên là một cú rướn người ở tình huống 50-50 với hậu vệ Azlin để chiếm lợi thế rồi tới pha đổ gục khiến trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Mạc Hồng Quân sút chính xác mở điểm cho U-23 Việt Nam. Bàn thắng giải tỏa rất nhiều áp lực tâm lý cho toàn đội.

Trong khi hàng công của người Mã rất khó khăn đột nhập vào vòng cấm U-23 Việt Nam hoặc bị ngăn chặn bởi thủ thành Phí Minh Long thì tuyến dưới của họ tiếp tục nhận tin không vui. Phút bù giờ hiệp 1, Ngọc Thắng nhận bóng phản công chuyền như đặt cho Công Phượng tăng tốc đối diện thủ môn Abu Bakar rồi chọn cú sút vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Chỉ có hơn 2/3 thời gian ở trên sân (phút 65 Phi Sơn vào thay) nhưng “quái kiệt” Công Phượng để lại quá nhiều dấu ấn.

Hiệp 2 mới trôi đi 25 giây, Công Phượng ngã sóng soài sau pha tranh bóng với thủ môn Abu Bakar chờ tiếng còi thổi phạt đền của trọng tài. Hai lần tạo ra quả 11 m, Phượng đều lơ đãng và lững thững đi thật xa. Và lần này thì Huy Toàn dễ dàng nâng tỉ số 3-0.

Mọi hy vọng của Malaysia sụp đổ thực sự từ quả sút phạt thần sầu của Công Phượng nâng tỉ số 4-0. Quả bóng chếch biên trái với góc sút không rộng nhưng cú vuốt má trong của Phượng đã vẽ quả bóng đi hình trái chuối cong vào góc cao cầu môn trong cú bay người hết cỡ nhưng bất lực của thủ môn Bakar ở phút 53.

Sau bàn gỡ danh dự của đối thủ ở phút 78 do công Hassan đá bồi gỡ 1-4 thì niềm vui cũng chỉ kéo dài có một phút khi Văn Toàn (vừa vào thay Ngọc Thắng) tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Bakar ấn định 5-1.

Chiến thắng đậm đà của U-23 Việt Nam đêm qua đã giải tỏa cho ông Miura rất nhiều sức ép sau khi Công Phượng và đồng đội biến U-23 Malaysia thành những chú hổ đói ngây thơ.

HLV Ong Kim Swee(U-23 Malaysia): Chúng tôi có những vấn đề nội tại trong đội nhưng tôi không tin điều đó đã ảnh hưởng đến kết quả hôm nay vì đội Việt Nam thi đấu quá tốt. Cửa vào bán kết đầy khó khăn với chúng tôi khi phải sống mái với Thái Lan.

HLV Toshiya Miura (U-23 Việt Nam): Hôm nay là một ngày hạnh phúc với chúng tôi. Tôi vẫn chưa biết điều gì sẽ xảy ra nên chưa thể nói bao nhiêu phần trăm vào bán kết sau khi thắng Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm