Lượt trận thứ ba bảng B:

U-23 Việt Nam – U-23 Lào (1-0): Đá chơi, ăn thật

Trận đấu với U-23 Lào gần như là thủ tục nên ông Miura mạnh dạn thay đến sáu cầu thủ so với đội hình xuất phát ở trận đại thắng U-23 Malaysia 5-1. Có một điều thú vị khi chiến lược gia người Nhật cho Công Phượng đá cặp tiền vệ trung tâm với Huy Hùng chơi dưới hai tiền đạo Văn Toàn và Thanh Bình. Chắc hẳn ông Miura muốn tận dụng khả năng kiểm soát và chuyền bóng của chân sút HA Gia Lai. Nhưng suốt 90 phút trên sân, Công Phượng chỉ đá tròn vai chứ không nổi bật như khi chơi gần cầu môn đối phương.

Công Phượng luôn đặt cầu thủ Lào vào thế rượt đuổi. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Suốt hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân U-23 Lào. Dù vậy, sự đeo bám ráo riết của đối thủ đã khiến học trò ông Miura không thể chơi như ý mình. Tiêu chí không bị thẻ, không chấn thương đã được cầu thủ U-23 Việt Nam nằm lòng với lối chơi nhã nhặn và… không có một cú sút nguy hiểm nào về phía khung thành Lào. Các đường tấn công thiếu sắc sảo trước một hàng phòng ngự áo xanh dày đặc và mặt sân Bishan trơn trượt do trời mưa khiến trận đấu càng tẻ nhạt.

Một số điều chỉnh của ông Miura theo kiểu tung hỏa mù khi liên tục hoán đổi vị trí tiền vệ biên của Phi Sơn thay chỗ của Văn Toàn, hay đội trưởng Quế Ngọc Hải ra chơi biên cho Mạnh Hùng đá trung vệ.

Trận này U-23 Lào dường như không muốn tấn công và không chút vội vã mỗi khi có bóng. Gọi tuyển U-23 Lào nằm ở kèo dưới U-23 Việt Nam là không ngoa khi trong đội hình của ông David Booth có đến bảy cầu thủ CLB Attapeu thuộc sân sau của bầu Đức đá giải Lao-League không có đội rớt hạng.

Thế nhưng dưới sự nhiệt tình và lăn xả của tuyến phòng thủ U-23 Lào, học trò ông Miura vẫn khó lòng tìm ra chìa khóa mở cửa cầu môn Thavana. Các pha đánh biên và chuyền ngang vào giữa không hiệu quả trong lúc bài vỗ mặt trung lộ thường bị đánh bật ra bởi thiếu sự đột biến.

Khi ông Miura tung tiền đạo Mạc Hồng Quân vào thay Thanh Bình ở hiệp 2, hàng tấn công của U-23 Việt Nam có sức sống hơn. Tuy nhiên, ông Miura phải kiên nhẫn chờ đến phút 65, hậu vệ Thanh Hiền bất ngờ nhận một cú phá bóng hỏng của hậu vệ Lào đã tung chân rất mạnh đưa bóng cuộn vào góc gần làm bó tay thủ môn Thavana.

Không chịu sức ép phải ghi nhiều bàn thắng, U-23 Việt Nam chơi thanh thoát hơn.Trận thắng nhẹ nhàng, đủ cho U-23 Việt Nam vào bán kết với lực lượng bảo toàn.

Cầu thủ Lào không nghe lời HLV David Booth

Lạ lùng tuyển U-23 Lào bị thủng lưới vẫn không chịu đẩy cao đội hình lên tìm bàn gỡ mà chỉ lo dồn người ở phần sân nhà. Cách chơi chịu đựng và khó hiểu ấy nằm ngoài những lý giải về chuyên môn mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu. HLV David Booth đỏ gay mặt gào thét và xua tay bắt học trò dâng cao săn bóng nhưng cầu thủ U-23 Lào không muốn nghe. Họ vật vờ lên bóng chiếu lệ và rất nhanh chóng lao ngay vào đá rát cản phá giữ lưới nhà. Tan trận, ông thầy người Anh chỉ nói nhẹ nhàng cầu thủ U-23 Việt Nam mạnh hơn nên học trò ông sợ thua đậm. HLV Booth tin đồng nghiệp Miura sẽ dẫn dắt U-23 Việt Nam vào đến chung kết.

TT

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm