U-23 Việt Nam - U-23 Hàn Quốc 1-2:

U-23 Việt Nam thua ngược Hàn Quốc: Thua thế là tốt rồi!

Việt Nam bất ngờ mở bàn trước do công của Quang Hải, Yoon Seung-won đá hỏng quả phạt đền nhưng chung cuộc U-23 Việt Nam vẫn thua 1-2. Trận mở màn của U-23 Việt Nam trước U-23 Hàn Quốc tại VCK U-23 châu Á đã diễn ra như thế.

Kết quả như vậy là đáng hài lòng với thầy trò HLV Park Hang-seo khi họ thi đấu với đội kèo trên và trên rất xa cùng với cái lạnh gần như 0 độ C.

U-23 Hàn Quốc chưa thể hiện hết mình.

Tính ra ba đại diện của Đông Nam Á góp mặt ở VCK này thì U-23 Việt Nam chơi như thế là rất tốt dù cả ba đội Thái Lan, Malaysia và Việt Nam đều thua. Nhưng ít ra U-23 Việt Nam có một thế trận chuẩn, không bị vỡ và quan trọng hơn là có một bàn thắng.

Bàn thắng của Quang Hải ở phút 17 từ pha xuống biên rất sâu của Đoàn Văn Hậu khi đua tốc độ và qua mặt hai cầu thủ Hàn Quốc dọc sát biên. Hậu bất ngờ đưa bóng chìm và căng chéo vào. Công Phượng thu hút hai hậu vệ về mình khi bóng đến chân tiền đạo này nhưng bất ngờ Phượng “né” bóng để quả bóng tiếp tục trôi vào Quang Hải bên trong.

Cầu thủ có cái “que trái” rất quái này bất ngờ quăng chân sút ngoài vùng cấm. Bóng vạch một đường hình quả chuối tốc độ rất cao làm bất ngờ thủ môn U-23 Hàn Quốc bay vào góc xa. Toàn đội U-23 Việt Nam như vỡ òa sung sướng với bàn mở tỉ số 1-0.

Quan trọng là U-23 Việt Nam không vỡ trận.

Tuy nhiên chỉ 12 phút sau, tức phút 29 thì Hàn Quốc có bàn gỡ hòa. Từ pha đi bóng dọc trung lộ, các hậu vệ Việt Nam giăng ngang cự ly gần nhau. Nhưng Han Seung-gye chọc khe cực kỳ tinh tế cho Cho Young-wook lao xuống dọc sườn và sút sệt cự ly gần, thủ môn Tiến Dũng đổ người rất nhanh nhưng vẫn không kịp. Tỉ số 1-1 là kết quả hiệp 1.

Quang Hải và đồng đội ăn mừng bàn thắng.

Hiệp 2 đi được hai phút thì Văn Hậu nỗ lực băng về vùng cấm cứu bóng, Hậu đã phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền. Nhưng trên chấm 11 m Yoon Seung-won đá kiểu Panelka không chuẩn bị thủ môn Tiến Dũng dễ dàng ôm gọn bóng. 

Hàn Quốc lấn lướt hơn và thời lượng cầm bóng đến 70%. Phút 73 Hàn Quốc được hưởng quả phạt. Yoon Seung-won, người đá hỏng phạt đền lại nhận trách nhiệm đá quả phạt ngoài xa này. Bóng được rót bổng vào sát vùng 5,50 m, Lee Keun-ho bật cao đánh đầu về phía sau lưng cũng là cầu môn U-23 Việt Nam. Tiến Dũng “xuất tướng” có phần sớm dẫn đến lố đà dẫn đến bàn thua.

Duy Mạnh nỗ lực tranh bóng.

Thua 1-2 trước U-23 Hàn Quốc như thế là chấp nhận được. U-23 Việt Nam đã có một thế trận tương đối hợp lý.

Còn nhìn nhận sòng phẳng thì U-23 Hàn Quốc vẫn chưa thể hiện hết mình, vì chưa cần hết mình khi đá trận đầu mà họ là ứng viên vô địch cũng như nuôi mục tiêu vô địch. Còn U-23 Việt Nam thì chưa phải là đối thủ của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm