Bình luận:

U-23 Việt Nam thắng Thái Lan: Mừng nhưng vẫn lo

Nếu Somba thực hiện thành công quả phạt 11 m, hay nói khác đi là thủ môn Bùi Tiến Dũng không xuất sắc cản phá quả phạt đền nói riêng và xuất sắc trong suốt 90 phút thì U-23 Việt Nam cũng khó thắng Thái Lan. Tất nhiên mỗi mắt xích của đội bóng là tạo nên một phần nhỏ nhưng hôm nay thủ môn Tiến Dũng quá xuất sắc.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc để... bù lại hàng hậu vệ rất lóng ngóng

Thủ môn người Thanh Hóa của U-23 Việt Nam mới là nhân tố mang lại sự thành công, trận thắng cho U-23 Việt Nam còn có những cá nhân xuất sắc khác như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường…

Sơ đồ 3-4-3 trông rất chông chênh, ba hậu vệ A Hoàng, Duy Mạnh và Đình Trọng quá mong manh, gặp nhiều lỗi khi đối phương gây áp lực. Tình huống dẫn đến phạt đền ở phút 37 là Đình Trọng không chống đỡ nổi sức mạnh đi bóng của U-23 Thái Lan để cản người không bóng dẫn đến phạt đền. Bàn rút ngắn 1-2 của U-23 Thái Lan cũng là sai lầm của hàng phòng ngự khi Văn Hậu bật cao nhưng lại thiếu dứt khoát. Một lỗi lầm là bị trừng phạt ngay…

Bộ ba này đã "dệt" nên hai bàn thắng đẹp cho U-23 Việt Nam

Và Sarachat đã trừng phạt sai lầm của phòng ngự U-23 Việt Nam.

Thực tế hôm nay U-23 Thái Lan đá không hay. Họ cứ như… nấc cụt. Nhưng mục tiêu của U-23 Việt Nam là hướng đến VCK U-23 châu Á. Ở đó U-23 Việt Nam cùng bảng với Hàn Quốc, Úc và Syria. Hai đội Hàn Quốc và Úc thì chơi vũ bão, cực khỏe và thể hình cũng như sức mạnh thì khỏi phải bàn. Dự liệu là hàng phòng ngự Việt Nam sẽ chịu áp lực liên tục và cực lớn. Đó mới là vấn đề.

Bùi Tiến Dũng đã vô hiệu hóa quả 11 m rất xuất sắc

Hôm nay U-23 Thái Lan dù quyết tâm cao nhưng dường như có một yếu tố nào đó khiến họ nhạt nhòa, chơi không gắn kết. Đó là nguyên nhân sức ép, áp lực họ tạo ra không nhiều về phía cầu môn Tiến Dũng.

Hai bàn thắng của Công Phượng là kết quả của những pha phối hợp đẹp, đa dạng, bàn đầu của Công Phượng là pha lật vào của Quang Hải, còn bàn thứ hai là đường chuyền đầy tinh tế và thông minh của Xuân Trường.

Khả năng tấn công, phối hợp đa dạng để áp sát cầu môn đối phương như thế là ổn. Hai bàn thắng cũng rất đẹp. Không thể phủ nhận điều này, nhưng hàng phòng ngự nếu không cải thiện thì hàng công sẽ chẳng có cơ hội ghi những bàn đẹp như thế đâu.

VCK U-23 châu Á, hàng phòng ngự Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ phải chịu áp lực gấp nhiều lần chứ không phải như mới gặp U-23 Thái Lan. Mà một khi phòng ngự liên tục chịu áp lực thì hàng công không dễ gì thanh thoát như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm