U-23 Việt Nam sẽ diễu hành bằng xe buýt mui trần

Theo đó, lãnh đạo VFF đã lên phương án ăn mừng chiến tích lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi họ trở về từ Trung Quốc. Nếu kế hoạch trên được duyệt, U-23 Việt Nam sẽ diễu hành mừng công trên chiếc xe buýt hai tầng mui trần.

Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết đã liên hệ với Tập đoàn Trường Hải mượn xe buýt phục vụ buổi lễ diễu hành.

MU tổ chức lễ diễu hành trên xe buýt vào năm 2013 sau chức vô địch Premier League.

Ngoài ra, ông Gụ cũng tiết lộ buổi gala mừng công đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ được tổ chức vào tối Chủ nhật (28-1) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. U-23 Việt Nam đã đạt được thành tích to lớn, vượt ngoài mong đợi tại giải U-23 châu Á nên bất chấp kết quả trận chung kết thế nào, buổi lễ mừng công cũng sẽ diễn ra. BTC cũng đã tính đến phương án đề phòng thời tiết xấu như trời mưa.

Sau chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu tại bán kết trước Qatar, nhiều cá nhân, tổ chức đã thưởng nóng số tiền lên đến trên 20 tỉ đồng cho U-23 Việt Nam. Ngoài ra, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đài thọ chi phí cho người thân của các cầu thủ Việt Nam sang Trung Quốc cổ vũ trong trận chung kết vào thứ Bảy tới.

Hình thức diễu hành mừng công bằng xe buýt là rất mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây là hình thức rất phổ biến trên thế giới mà những người yêu thích bóng đá ai cũng biết. Điển hình là các CLB lớn tại châu Âu như Real Madrid, Barcelona hay Manchester United vẫn thường tổ chức diễu hành bằng xe buýt qua các con phố khi họ lên ngôi vô địch một giải đấu lớn nào đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm