U-23 Việt Nam sang Thái Lan thử lửa

U-23 Việt Nam (VN) chiếm số đông trong đội tuyển quốc gia sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi kết thúc V-League. Ngày 1-12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập trung và sang Thái Lan dự giải quốc tế mới - Cúp M-150. Sau đó, tháng 1-2018, toàn đội sẽ dự vòng chung kết U-23 châu Á tại Trung Quốc…

Chút lo lắng là nhiều cầu thủ dễ quá tải. Sau V-League, họ không kịp phục hồi thể lực thì bắt đầu vào chiến dịch U-23 châu Á.

Nhìn các tuyển thủ (đa số là cầu thủ U-23) trong trận tiếp Afghanistan ngày 14-11 thi đấu với thể lực cạn kiệt, nặng nề và chỉ chạy được khoảng 60 phút thì “xì”, điều đấy không khỏi gây lo lắng cho thành phần tuyển U-23 sang Thái Lan dự Cúp M-150 rồi tiếp theo là vòng chung kết U-23 châu Á 2018.

Tại Cúp M-150 thi đấu từ ngày 9 đến 15-12 tại tỉnh Buriram (cách Bangkok gần 500 km) do Thái Lan đăng cai đội U-23 VN rơi vào bảng B cùng U-23 Uzbekistan và U-23 Myanmar (Myanmar là đội duy nhất dự cúp này mà không có mặt ở vòng chung kết U-23 châu Á). Trong khi đó bảng A gồm chủ nhà U-23 Thái Lan, U-23 Nhật Bản và U-23 Triều Tiên.

Các cầu thủ U-23 Việt Nam năm nay căng mình ở nhiều giải đấu rất dễ quá tải. Ảnh: HUY PHẠM

Cúp M-150 được đánh giá là giải rất chất và là cuộc tập dượt quan trọng cho các cầu thủ U-23 VN. Nhìn vào bảng B không khó để thấy chỉ cần vượt qua U-23 Myanmar là thầy trò HLV Park Hang-seo đặt hơn một chân vào bán kết. Tại đây U-23 VN “đụng” đội nào của bảng A (Nhật, Triều Tiên hay Thái Lan) cũng đều là đối thủ cứng cựa để trui rèn kinh nghiệm và bản lĩnh. Nếu tiếp tục vượt qua bán kết thì đấy là một vinh dự lớn và không dễ cho các học trò HLV Park Hang-seo có được những trận cọ xát chất lượng cao và quý như thế.

Lý thuyết là rất dễ vào bán kết nhưng lo lắng cho U-23 VN là các cầu thủ quá tải. Những Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh, Minh Vương, Quang Hải, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh… đều là những thành phần nòng cốt ở CLB và đội tuyển quốc gia mà suốt năm qua họ căng mình ở nhiều sân chơi cùng một V-League ngắt quãng đến bốn lần. Tại vòng chung kết U-23 châu Á, U-23 VN cùng bảng D với Úc, Hàn Quốc và Syria. Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo đá Cúp M-150 nhưng sẽ nhìn xa cho mục tiêu tại vòng chung kết U-23 châu Á dù cái đích đầu tiên là… có điểm.

Thước đo cho tài cầm quân và khả năng tính toán của HLV Park Hang-seo sẽ thể hiện rõ nét hơn ở hai giải đấu liền nhau của U-23 VN. Tuy nhiên, vấn đề là sau một mùa giải mệt nhoài, các tuyển trẻ sẽ tìm sự hưng phấn và thể hiện thể lực, sức bền, sức mạnh như thế nào.

HLV Park Hang-seo tính xa cho U-23 Việt Nam như thế nào?

Ngay trong trận ra mắt khi dẫn dắt đội tuyển VN gặp Afghanistan, HLV Park Hang-seo đã lập một đội tuyển với nòng cốt là U-23 VN. Ông thầy người Hàn Quốc này cũng nghiêng về cách chọn cầu thủ dựa vào phong độ để tạo tính cạnh tranh.

Hiện đã có 35 cầu thủ U-23 được HLV Park Hang-seo chấm điểm cho đợt tập trung vào ngày 1-12. HLV Park Hang-seo cũng xác định đấu trường U-23 châu Á rất khắc nghiệt nên cần phải tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ U-23 VN nhằm đảm bảo về chuyên môn và thể lực.

Sau Cúp M-150 thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ về nước và tập luyện trở lại vào ngày 18-12, sau đó thi đấu hai trận giao hữu trong đó có trận gặp CLB Ulsan Hyundai (hạng 4 tại K-League 1) vào ngày 21-12 và trận tiếp theo với một đối thủ còn đang tính toán vào ngày 28 hoặc 29-12 trước khi lên đường sang Trung Quốc dự vòng chung kết U-23 châu Á.

Đ.TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm