Bình luận:

U-23 Việt Nam nhờ trời mưa hay tại trời mưa?

Ngay những phút đầu trận, Monteiro của Đông Timor đã suýt ghi bàn thắng khi dứt điểm ở cự ly gần, thủ môn Tiến Dũng đã bó tay tuy nhiên bóng lăn đến vũng nước ngay trước vạch vôi cầu môn thì dừng lại, Tiến Dũng quay lại kịp vồ quả bóng. Nhưng sang hiệp 2, tạnh mưa sân rút nước, U-23 Việt Nam đã tìm lại chính mình bằng lối chơi nhỏ, kỹ thuật.

Nhờ trời mưa tầm tả, vũng nước…bự ngay trước mặt cầu môn của Tiến Dũng cứu một bàn thua cho U-23 Việt Nam. Nếu tình huống ấy bàn thắng diễn ra thì có khi Đông Timor lợi thế về mặt tinh thần lắm đấy.

Công Phượng nỗ lực qua bóng hậu vệ Đông Timor

Trong cơn mưa như trút liên tục đổ xuống, các cầu thủ hai đội chỉ biết tranh bóng, và ra sức sút thật mạnh, kể cả một đội bóng có kỹ thuật tốt cũng không thể làm gì hơn.

Trong “cuộc thủy chiến”, Đông Timor “đục nước béo cò” chơi rất quyết liệt, vào bóng rất mạnh và sẵn sàng va chạm… Cách chơi này là rất nguy hiểm cho cầu thủ Việt Nam trong tình hình sân ngập như thế.

Quang Hải vào sân, cánh trái đột biến

Cũng may trong cơn “loạn lạc” vì mưa như trút ấy, ngay phút 18, Đức Chinh đã có bàn thắng từ tình huống đồng đội dứt điểm, bóng chạm chân một hậu vệ Đông Timor văng ra, Đức Chinh lao tới tận dụng cơ hội sút cận thành bằng chân trái mở bàn.

Đây là bàn thắng giúp U-23 Việt Nam tạo được lợi thế về mặt tinh thần, dù thế trận trong “cuộc thủy chiến” hai bên không ai tỏ ra ưu thế hơn.

Nhưng cái thua thiệt của chủ nhà Việt Nam là mưa lớn làm mất đi lối chơi có trình cao hơn.

Văn Thanh năng nỗ nơi cánh trái

Đông Timor có thể chẳng hy vọng có tấm vé đi vòng chung kết, nhưng Việt Nam thì có và hy vọng rất lớn, nếu không muốn nói là “book vé” dù là tấm vé vớt.

Sang hiệp hai khi mặt sân khô ráo, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung Quang Hải vào sân, cánh trái Việt Nam khởi sắc hẳn. Phút 69, từ pha phối hợp như thêu hoa dệt gấm của Phượng và Hải, hậu vệ Đông Timor phải phạm  lỗi với Phượng dẫn đến phạt đền.

Và Công Phương cầm bóng sút phạt đền ăn bàn nâng tỷ số lên 3-0. Trước đó hai phút thì chính Công Phượng tận dụng cơ hội sút bóng cự ly gần, chìm nâng tỷ số lên 2-0.

Văn Hậu (20) mừng bàn thắng của U-23 Việt Nam.

Khi 1/3 thời gian hiệp 2 trôi đi thì bóng chỉ ở phần sân Đông Timor mà thôi. Sân khô ráo cũng là lúc tỷ số có cách biệt tương đối sâu, Việt Nam hiệu quả hơn và hầu như Đông Timor chỉ biết lùi về phòng ngự và phá bóng.

Đến cuối trận, cụ thể là phút 87, thì Tuấn Anh đóng đinh tỉ số 4-0 bằng cú sút quyết đoán bóng “liếm xà” rồi chui tọt vào lưới. Hai cầu thủ HA Gia Lai ghi được ba bàn thắng nó quan trọng hơn 3 điểm bởi nó giúp giải tỏa được nhiều thứ, nhất là Công Phượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm