U-23 Việt Nam gặp 'thế hệ vàng' Qatar tại bán kết

Họ có bội đôi "sát thủ" Akram Afif và Almoez Ali... mà U-23 Việt Nam phải vô hiệu hóa.

Sau khi U-23 Việt Nam đánh bại Iraq trong loạt “đấu súng” thì cũng là lúc Qatar xác định được đối thủ ở bán kết của họ là U-23 Việt Nam. Một đội bóng mà nếu chỉ ra ngôi sao ư? Đó chính là một tinh thần đồng đội cao, đó là ngôi sao duy nhất của đội theo cách nói của đội trưởng Lương Xuân Trường với AFC News.

Almoez Ali tay tiền đạo đang dẫn đầu danh sách dội bom của Qatar

Almoez Ali tay tiền đạo đang dẫn đầu danh sách dội bom của Qatar

Còn với Qatar, họ là ai? Đó là thế hệ vàng của bóng đá Qatar, U-23 Qatar là thành phần “hạt nhân” của Qatar chuẩn bị cho World Cup 2022 mà họ là chủ nhà.

Thế hệ này được xây dựng cách đâu cả chục năm. VCK U-23 châu Á năm 2014 tại Myanmar, họ đã trình làng “thế hệ vàng” này lần đầu tiên lên ngôi vô địch châu Á”.

Từ đó đến nay đội bóng trẻ của đất nước giàu có về dầu mỏ với dân số chỉ nửa triệu người này nhưng có nhiều ông chủ sở hữu các CLB giàu châu Âu như PSG này thường xuyên được tập huấn dài hạn ở Tây Ban Nha, quê hương của HLV trưởng Felix Sanchez của U-23 Qatar hiện nay.

Nhưng U-23 Việt Nam thì chẳng còn ngán ai nữa

...Nhưng U-23 Việt Nam thì chẳng còn ngán ai nữa

U-23 Qatar vào bán kết rất ấn tượng với ba trận toàn thắng vòng bảng. Ở tứ kết họ đánh bại Palestine 3-2 ghi tên mình vào bán kết.

U-23 Qatar có bộ đôi tiền đạo cho đến nay thì chơi ấn tượng nhất giải, đó là Akram Afif và Almoez Ali đang dẫn đầu danh sách dội bom với năm bàn thắng.

Bộ đôi này nhất định sẽ được HLV Park Hang-seo chú ý và truyền bài cho các hậu vệ Việt Nam vô hiệu hóa. Hai ngòi nổ này bổ sung cho nhau, làm tường cho nhau và thực hiện những đường chuyền dọn cỗ cho nhau để ghi bàn.

Nhóm cổ động viên Việt Nam tiếp tục tiếp lửa cho U-23 VN

Nhóm cổ động viên Việt Nam tiếp tục tiếp lửa cho U-23 VN

Với lối chơi mang dáng dấp của bóng đá Tây Ban Nha, họ lấy tấn công, lối chơi kỹ thuật làm nền tảng.

Bộ đôi tiền đạo của Qatar rất linh hoạt, năng động và thể lực, sức bền đều rất ấn tượng. Almoez Ali có nguồn gốc từ cầu thủ gốc Phi nhập tịch, còn Akram Afif thì đang chơi bóng tại Bỉ.

U-23 Qatar này là "thế hệ vàng" cho World Cup 2022

U-23 Qatar này là "thế hệ vàng" cho World Cup 2022

Qatar đều mạnh ở những bài tấn công biên, những pha dàn xếp trung lộ và những pha đánh “dọc nách” đối phương. Bài nào Qatar cũng tỏ ra rất hiệu quả và có tính “sát thủ” cao.

Đối đầu với U-23 Qatar ở bán kết là thách thức lên đến cực điểm cho U-23 Việt Nam, U-23 Việt Nam bất lợi tí chút là ít hơn Qatar một ngày nghỉ, tuy nhiên tinh thần hưng phấn sẽ lại bù đắp.

+ Lịch thi đấu bán kết ngày 23-1:

-         Uzbekistan- Hàn Quốc (15 giờ)

-         Việt Nam- Qatar (18 giờ 30)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm