U-23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ

Họ, những cầu thủ U-23 Việt Nam giỏi thực sự. Họ sẽ ngẩng cao đầu ra về như những người hùng.

Hành trình vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua Uzbekistan ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, các chàng trai U-23 Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm và kiên cường.

U-23 Uzbekistan ăn mừng bàn thắng của Sidorov

Không thể nói họ may mắn, bởi trên đường vào đến trận chung kết, U-23 Việt Nam đã chinh phục các đối thủ cực mạnh. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã lần lượt đánh bại Úc, hòa Syria, đánh bại Iraq, Qatar để vào chung kết thua sít sao Uzbekistan 2-1, bàn thắng ghi vào phút 120, tức phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai.

Điều đáng nói là U-23 Việt Nam đã chinh phục các nền bóng đá khác nhau, như đã kể ở trên. Ngay sau trận đấu, cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Như Thuần tham gia bình luận trên truyền hình đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên với sức mạnh, độ bền và tinh thần của cầu thủ thi đấu trong điều kiện mặt sân phủ tuyết trắng xóa.

Xuân Trường tranh bóng cùng cầu thủ Uzbekistan

U-23 Việt Nam bị thủng bàn trước ở phút thứ 8 từ pha phạt góc do Khamdamov đá. Bóng bay căng tầm trung vào vùng cấm rồi Ashurmatov băng vào đội đầu bóng bay “sắc” như dao làm thủ môn Bùi Tiến Dũng phản xạ không kịp.

Uzbekistan có phần lợi thế ở cái sân tuyết phủ dày cả 10 cm. Tuy nhiên, U-23 Việt Nam lần lượt hóa giải và sau đó hơn nửa hiệp trôi ra thì U-23 Việt Nam giành lại thế trận ngang ngửa. Phút 40 thì Công Phượng cầm bóng đột phá dọc trung lộ, Tursunov truy cản phạm lỗi dẫn đến quả phạt. Quang Hải đảm nhận và tiền vệ của Hà Nội này đã vẻ nên một tuyệt tác hình “cầu vồng”, bóng bay vào góc ê ke của cầu môn Eeghashov san bằng tỉ số 1-1 cho U-23 Việt Nam.

U-23 Việt Nam ngẩng cao đầu ra về

Đó cũng là kết quả cuối cùng ở 90 phút chính thức. Hai đội bước vào hai hiệp phụ. U-23 Việt Nam có dấu hiệu xuống sức nhưng vẫn ngoan cường giữ nguyên mành lưới. Tuy nhiên, biết U-23 Việt Nam rất xuất sắc trong “loạt đấu súng” nên HLV Khaydirov lệnh học trò gia tăng áp lực để phải giải quyết trận đấu mà không phải bước vào loạt đấu súng.

…Đúng vào phút cuối, tức 120 thì Sidorov ghi bàn từ đường chuyền của Khadamov. Đó cũng là bàn thắng đưa U-23 Uzbekistan lần đầu lên ngôi vô địch U-23 châu Á.

U-23 Việt Nam, những nhà vô địch trong lòng người hâm mộ ngẩng cao đầu rời giải. U-23 không vô địch giải nhưng vô địch trong lòng hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

+ Các danh hiệu khác:

Hạng 3: Qatar

Fair Play: U-23 Việt Nam

Cầu thủ xuất sắc: Xamrobekov

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm