U-23 Việt Nam có đánh bại được U-23 Iraq?

Cặp đấu cùng giờ cuối cùng bảng D cũng là hai trận cuối cùng vòng bảng giải U-23 châu Á. Khi hai trận đấu này kết thúc cũng là lúc xác định được bốn cặp đấu ở tứ kết.

U-23 Iraq (xanh) mạnh hơn rất nhiều so với Syria.

Theo đó, ngày 19-1, hai trận tứ kết đầu tiên diễn ra giữa Nhật Bản - Uzbekistan (15 giờ), Qatar - Palestine (18 giờ 30). Sang ngày 20-1, Malaysia gặp Hàn Quốc (15 giờ) và Việt Nam gặp Iraq lúc 18 giờ 30.

Câu hỏi đặt ra là U-23 Việt Nam có tiếp tục gây bất ngờ, nói chính xác là đánh bại được Iraq hay không?

Tuy nhiên, U-23 Việt Nam bây giờ không ngán đối thủ nào.

Iraq là đội bóng rất mạnh, xếp đầu bảng trong một bảng đấu toàn những đối thủ sừng sỏ Saudi Arabia, Jordan và Malaysia. Ngay trong trận ra quân đầu tại giải này thì Iraq đã đánh bại Malaysia đến 4-1, tạo ấn tượng cực mạnh với các đối thủ khác.

Với các nước Tây Á và vùng Vịnh thì các đội Việt Nam vẫn hay gây đột biến. Ở cấp độ trẻ thì tại Asiad Incheon 2014, Olympic Việt Nam từng đánh bại đội bóng Olympic thuộc hàng mạnh nhất châu lục là Iran 4-1. Hay năm 2016, U-19 Việt Nam từng đánh bại chủ nhà U-19 Bahrain để vào tứ kết và đoạt suất dự World Cup U-20.

Nếu có một thế trận hợp lý, một sự chuẩn bị chu đáo thì U-23 Việt Nam vẫn có thể tiếp tục nuôi hy vọng tạo nên kỳ tích. Sau khi Malaysia dù thua Iraq 1-4 nhưng sau đó đã đánh bại Saudi Arabia để vào tứ kết thì có thể Iraq đã không còn dám coi thường các đối thủ Đông Nam Á nữa. Nhất định Iraq sẽ tôn trọng Việt Nam trong cuộc đối đầu ở vòng knock out này. Đó là điều khó cho U-23 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm