Vòng chung kết U-23 châu Á:

U-23 Thái, đội đầu tiên bị loại khi thua trận thứ hai

Hai trận, U-23 Thái Lan "thủng" hai bàn và cay đắng nói lời chia tay. Chiếc ghế HLV của Jankovic có lẽ chỉ còn tính bằng... ngày.

Rất tiếc U-23 Thái Lan có một thế trận cực tốt và dường như họ chơi cạn vốn suốt 90 phút nhưng vẫn không ngăn nổi trận thua. Thua U-23 Nhật 0-1 và đây là trận thua thứ hai, U-23 Thái Lan đã chính thức bị loại.

Còn với U-23 Nhật Bản đây là trận thắng thứ hai liên tiếp và cũng là đội đầu tiên đoạt vé vào tứ kết. Thái Lan trở thành đội đầu tiên bị loại ngay sau vòng bảng.

Hai trận toàn thua U-23 Thái Lan là đội đầu tiên bị loại

Trong thế “có điểm hay là chết”, U-23 Thái Lan dù yếu hơn Nhật nhưng chủ động chơi pressing toàn sân khiến U-23 Nhật hầu như suốt 90 phút khó triển khai chiến thuật. Còn Thái Lan thì chủ yếu phá lối chơi của đối phương.

Nhìn các cầu thủ Thái Lan bung hết sức để “cương” với U-23 Nhật Bản mạnh hơn về sức mạnh lẫn sức bền thấy… thương làm sao. Nhiều pha va chạm dẫn đến các cầu thủ Thái Lan đau đớn và vật vã nằm sân.

Nhìn nhận một cách sòng phẳng thì U-23 trừ bàn thua duy nhất trận đấu phút 90 thì còn lại có thể nói rằng Thái Lan chơi ngang ngửa với Nhật dù vất vả hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cơ hội tạo ra từ U-23 Thái Lan là có.

Nhưng sự tỉnh táo, sức bền cũng như hơn về đẳng cấp nên Nhật vẫn giải quyết tình huống tốt hơn.

Nhìn thấy rất rõ các học của Jankovic phải chiến đấu cật lực để tìm một điểm, rồi trông chờ vào trận cuối thắng Palestine nhưng kế hoạch thất bại ngay phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức.

Thái Lan chơi ngoan cường, về mặt tình cảm thì có chút tiếc nuối cho đội bóng Đông Nam Á nhưng lý trí thì có thể nói chiến thắng của Nhật là hoàn toàn xứng đáng.

Trước bàn thắng do công của Ko Itakura thì phút 88 cột dọc cũng cứu cho Thái Lan một bàn thua trông thấy, khi một cầu thủ Nhật dứt điểm cận thành ngoài tầm với của thủ môn Nont Muangngam.

Khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, HLV Zoran Jankovic ngồi thừ ra dọc biên đăm chiêu. Có lẽ cái ghế HLV trưởng U-23 của ông chỉ còn tính bằng ngày.

Trận cuối U-23 Thái Lan đá thủ tục với Palestine vào ngày 16-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm