U-23 Singapore- U-23 Indonesia 0-1: Chủ nhà bị loại

Trước trận này, Indonesia có hai cửa hòa hoặc thắng thì vào bán kết, còn chủ nhà Singapore chỉ có cửa thắng mới vào. Và trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng suốt 90 phút. Chủ nhà Singapore chỉ còn lại 10 người từ phút 65 khi tiền vệ Ho Wai Loon của Singapre “tắc” bóng từ phía sau đối với Dumas Evan nên bị thẻ vàng thứ hai…

Thực tình HLV Aide Iskandar của chủ nhà SEA Games 28 nêu mục tiêu vô địch SEA Games hoặc dám nhận nhiệm vụ vô địch thì quá… hớp so với thực lực của họ cũng như so với mặt bằnng U-23 khu vực.

Từ ngày U-23 Singapore chính thức đặt mục tiêu vô địch SEA Games 28 cách gần hai tháng thì nhiều nhà chuyên môn đã có sự hoài nghi. Với lực lượng như thế vào bán kết đã làm thành công cho chủ nhà Singapore. Vì dù bảng A nhẹ ký hơn bảng B, nhưng U-23 Singapore mà vượt hai đối thủ khó chịu Myanmar và Indonesia là không phải chuyện hơn giản. Vì cả Myanmar và Indonesia chơi rất tinh tế, chững chạc, trưởng thành hơn rất nhiều so với U-23 Singapore.

Từ ngày chuẩn bị cho SEA Games đến ngày hôm nay, tức khi đội U-23 Singapore bị loại thì thầy trò HLV Aide liên tục bị dư luận và báo chí nước này hoài nghi và phê phán về cách chơi thiếu sắc bén, thiếu những cá nhân gây đột biến và thiếu cả thủ lĩnh.

Mặt khác đoàn thể thao chủ nhà Singapore thì rất thành công tại SEA Games này nhưng riêng đội U-23 thì chịu áp lực rất nặng. Nặng đến độ HLV Aide phải thốt lên: “Vì sao SEA Games 28 là chủ nhà Singapore nhưng vì sao đội U-23 chủ nhà lại không được ủng hộ mà toàn là chỉ trích… Như vậy thì làm sao đội đá hay được…”. Đó là lý lẽ của người trong đội, còn dư luận thì lại có cái lý của riêng mình. Dư luận Singapore hoài nghi khả năng của đội nhà từ hồi tháng 3 qua. Tức sau hai trận giao hữu đều thua U-23 Campuchia…

Trở lại với trận đấu này, nhìn chung Indonesia chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. Nếu may mắn hơn, tỷ số không dừng lại ở 1-0 mà còn hơn thế nữa.

Khi tiếng còi khai cuộc vang lên hai bên cố tìm mọi cách áp đặt lối chơi lên đối phương. Singapore có thể hình vượt trội, nhưng kỹ thuật thì thua Indonesia. Indonesia có thua trong những pha không chiến nhưng hầu hết các cá nhân của Indonesia chơi bóng tinh tế hơn, khôn ngoan hơn và bản lĩnh hơn. Đó chính là yếu tố tạo nên trận thắng tối qua của Indonesia.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do tuyển thủ đang khoác áo U-19 Indonesia Evan Dumas ghi trong những phút đầu hiệp hai. Cần nói thêm là Dumas từng nhiều lần sang Việt Nam trogn màu áo tuyển quốc gia đá AFF Cup 2014, màu áo U-23 Indonesia đá giao hữu với U-23 Việt Nam và thua 0-1 và trong màu áo U-19 Indonesia dự giải NutiFood Cup… Ở vào thế chỉ có thắng mới vào bán kết nên Singapore như những con sư tử đói mồi cứ vồ lên để tìm bàn thắng. Trong khi Indonesia hòa thì vẫn vào bán kết. Chính điều đó, Indonesia đã giăng ra cái bẫy cực kỳ hiểm độc và hạ gục đối phương thành công.

Càng nôn nóng thì Singapore đá còn rối, trong khi Indonesia có bàn lận lưng nên chơi rất…tỉnh. Và mọi thứ dường như đặt dấu chấm hết khi ngoài bàn thua đầu hiệp hai thì phút 65 Singapore còn mất người. Những nỗ lực cuối cùng của các học trò Aide bất thành. Indonesoa anh dũng bước vào bán kết cùng Myanmar và họ sẽ gặp Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm