U23 Qatar nhận thua tâm phục, khen U23 Việt Nam hết lời

Hy vọng về việc giành chức vô địch U-23 châu Á của thế hệ vàng U-23 Qatar đã sụp đổ khi họ bị U-23 Việt Nam loại ở bán kết sau loạt sút luân lưu hôm qua (23-1).

Kết thúc 120 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 2-2 để rồi U-23 Việt Nam xuất sắc vào chung kết gặp U-23 Uzbekistan sau khi thắng 4-3 trên loạt sút luân lưu nghẹt thở. Ở trận đấu này, U-23 Qatar đã hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị U-23 Việt Nam bắt kịp bằng cú đúp của Quang Hải.

Mặc dù chịu thất bại cay đắng trước U-23 Việt Nam nhưng Akram Afif và Omar Al Emadi của U-23 Qatar vẫn lạc quan ở tương lai và rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận đấu này. Cả hai cầu thủ này đều khen U-23 Việt Nam hết lời và họ nhận thua tâm phục khẩu phục.

U-23 Qatar thắng như chẻ tre ở vòng bảng và tứ kết nhưng lại thất bại trước U-23 Việt Nam tại bán kết.

Akram Afif là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho U-23 Qatar trên chấm 11 m ở phút 39. Trả lời trên website LĐBĐ châu Á (AFC), Akram Afif nói: “Trước tiên, tôi muốn nói lời cảm ơn đến U-23 Việt Nam. Chúng tôi đã có bàn thắng mở tỉ số nhưng tiếc rằng U-23 Qatar không thể giành chiến thắng trong trận đấu này”.

Dù thua trận, tiền vệ 21 tuổi này vẫn lạc quan vào tương lai: “Tôi hy vọng U-23 Qatar sẽ học hỏi được nhiều điều từ những sai lầm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong tương lai”.

“Bây giờ chúng tôi sẽ phải thi đấu trận tranh hạng ba, chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức. Tôi hy vọng U-23 Qatar sẽ giành được kết quả tốt”.

Tiền vệ Al Emadi khen U-23 Việt Nam thi đấu bằng cả trái tim và niềm đam mê.

Trong khi đó, Al Emadi thừa nhận họ đã mất cảnh giác khi U-23 Việt Nam bắt đầu vùng lên. Anh cũng khen ngợi đội bóng Đông Nam Á là những chiến binh và đã có một trận thi đấu hay.

Tiền vệ Al Emadi ca ngợi các cầu thủ U-23 Việt Nam: “Tôi nghĩ chúng tôi đã có một khởi đầu tốt và chúng tôi đã ghi được một bàn thắng. Sau đó, Việt Nam đã chơi bằng cả trái tim và niềm đam mê. Họ đã hai lần san bằng cách biệt, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Điều này khiến chúng tôi rất ngạc nhiên dù chúng tôi cũng đã từng làm được điều này trước đây”.

“Chúc mừng U-23 Việt Nam. Họ là đội chơi tốt hơn. Hy vọng rằng chúng tôi có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ trận đấu này và trở lại tốt hơn”.

Al Emadi chính là cầu thủ có mặt trong đội hình U-23 Qatar thua U-23 Hàn Quốc tại bán kết giải đấu này hai năm trước. Giờ đây, anh cùng U-23 Qatar có cơ hội đòi lại món nợ này khi hai đội gặp nhau trong trận tranh hạng ba vào thứ Sáu tới (26-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm