U-23 Malaysia chạy nước rút

Nếu HLV Miura của U-23 Việt Nam nhận định rất khó giành được suất vào bán kết SEA Games 28 thì HLV Ong Kim Swee cũng có cảm nghĩ tương tự. Vị HLV 43 tuổi Malaysia đang chạy nước rút trong những ngày còn lại trước khi giải chính thức khai mạc.

Sau khi có được trung vệ con lai mang hai dòng máu Malaysia và Úc Matthew Davies vào dự tuyển, HLV Ong Kim Swee gọi tiếp Kumaahran, một cầu thủ trẻ được đào tạo ở CLB Cruizeiro (Brazil) và có 2,5 tháng thi đấu cho CLB nổi tiếng này.

Kumaahran (trái) tập cùng U-23 Malaysia

Ông Ong Kim Swee hy vọng “bản năng Brazil” sẽ trỗi dậy trong cầu thủ này khi về khoác áo U-23 Malaysia. Theo nhận xét của ông, cầu thủ 19 tuổi này có một nhãn quan bóng đá đặc biệt, nó mang tinh thần của nền bóng đá hiện đại. Điều đó có nghĩa là Kumaahran sẽ giúp ích rất nhiều cho đồng đội dù tuổi đời còn rất trẻ.

Kumaahran từng khoác áo đội Olympic Malaysia dự Asiad 17 và là nhân tố chính trong đội U-23 Malaysia của HLV Ahmad Razip (dự vòng loại châu Á) vô địch Gold Cup tại Bangladesh. Điều đáng nói là sau những lần du đấu như thế, Kumaahran lại về Brazil. Lần này cầu thủ 19 tuổi về đầu quân cho CLB Penang dài lâu nên sẽ có những thuận lợi cho HLV Ong Kim Swee.

HLV này cũng quả quyết tiền đạo Kumaahran sẽ cạnh tranh khốc liệt với sáu tiền đạo khác gồm Ferris Danial, Azwari Ibrahim, Abdul Rahman, Arip Amiruddin, Faizat Ghazli và Syafid Azmad.

Còn bản thân Kumaahran chia sẻ: “Tôi chẳng có gì để mất, tôi là cầu thủ trẻ nhất đội, tôi vẫn còn đủ tuổi để chơi hai kỳ SEA Games tới nữa. Tôi sẽ thi đấu hết sức để cạnh tranh suất đá chính với các đàn anh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm