U-23 Hàn Quốc gọi ngôi sao nước ngoài về, Việt Nam thì không

Nếu như Đoàn Văn Hậu gần như không thể về khoác áo U-23 Việt Nam đá vòng chung kết U-23 châu Á (từ ngày 8 đến 26-1-2020) thì các ngôi sao trong trạc tuổi U-23 của Hàn Quốc đều được về góp mặt.

Việt Nam có mỗi Văn Hậu chơi bóng ở châu Âu nhưng không thể về phục vụ cho giải đấu quan trọng.

Điều đáng nói hơn là các ngôi sao U-23 Hàn Quốc đang đá ở trời Âu đều thường xuyên ra sân đá các giải châu Âu. Chẳng hạn như Lee Hang-in, 18 tuổi (Quả bóng vàng World Cup U-20 năm 2019 tại Ba Lan) đang đá cho Valencia của Tây Ban Nha sẽ về khoác áo U-23, Paik Sung-ho của Đội Darmstadt 98 của Đức cũng về. Hai cầu thủ này cũng thuộc biên chế đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Jeong Woo-yeong đang chơi cho Freiburg của Đức cũng sẽ gia nhập U-23.

Lee Kang-in thường xuyên ra sân ở ở La Liga trong màu áo Valencia nhưng vẫn về đá U-23 châu Á.

Các ngôi sao U-23 của Hàn Quốc đá giải trong nước đều được CLB “nhả” để đá giải U-23 châu Á, nó rất quan trọng vì đây còn là vòng loại Olympic.

HLV Kim Hak-bum gọi thủ môn Song Bum-keun tuy còn trẻ nhưng là thủ môn số 1 của Hyundai Jeonbuk Motors ba lần vô địch K-League làm thủ môn số 1 U-23 Hàn Quốc. Trong khi đó Lee Dong-jun đang khoác áo CLB Busan Ipark chơi giải K-League 2, cầu thủ xuất sắc nhất K-League 2 năm 2019 cũng được gọi vào.

Trước khi sang Thái Lan, Hàn Quốc tập huấn tại Malaysia và đá giao hữu với Saudi Arabia, Úc.

U-23 Hàn Quốc sẽ bay đến Malaysia tập và đá giao hữu hai trận với Saudi Arabia và Úc rồi bay sang Thái Lan.

U-23 Hàn Quốc ở bảng C cùng với Iran, Trung Quốc và Uzbekistan.

Thế mới thấy U-23 Hàn Quốc vốn đã mạnh, họ còn tìm mọi cách huy động nguồn lực tốt nhất để quyết tâm đoạt vé đi Olympic Tokyo 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm