U-23 châu Á, Việt Nam - Úc: Đêm hành động

Câu hỏi nhiều người cùng đặt ra là làm thế nào để thắng Úc?

Cả HLV Miura của Việt Nam lẫn HLV Vidmar của Úc đều nghiên cứu lối đá của nhau rất kỹ qua lượt trận đầu. HLV Vidmar cũng tổ chức cho toàn đội xem lại băng hình của U-23 Việt Nam trận thua Jordan. Sau khi xem băng hình, tiền vệ Ryan Edwards nói: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ thế mạnh và điểm yếu của đội Việt Nam. Tất nhiên Việt Nam sẽ có những thay đổi sau trận thua Jordan. Còn chúng tôi thì vẫn giữ nguyên phong cách chơi như trong trận đầu thua do kém may mắn hơn UAE”.

Các thành viên của U-23 Úc cho rằng trận gặp Việt Nam đêm nay họ sẽ giữ bóng nhiều hơn, gây áp lực mạnh hơn và tận dụng tốt hơn các cơ hội. Trận thua UAE, các cầu thủ Úc đã đá phản lưới nhà phút 85. Còn trận gặp Việt Nam, Úc sẽ trau chuốt hơn và chỉnh thước ngắm tốt hơn trước các cơ hội.

Sau khi nghiên cứu kỹ lối chơi của đội Việt Nam, ban huấn luyện đội Úc đã cho các học trò thực tập đánh trận giả với những tình huống trong đó phần lớn là khai thác những điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam qua trận thua Jordan.

Thầy trò HLV Miura cũng phải củng cố lại hàng thủ trong trận gặp Úc. Ảnh: XUÂN HUY

Ngược lại với HLV Miura, tất nhiên ông sẽ có những điều chỉnh về con người lẫn lối chơi sau trận đầu. Có một điều phải khẳng định là các đối thủ của đội Việt Nam đều là những tập thể vượt trội thể hình, thể lực và sức mạnh. Vì thế mà học trò HLV Miura phải hạn chế không cho đối phương phát huy thế mạnh đó. Điều mà họ không làm được trong trận thua Jordan.

Một nhiệm vụ chẳng phải là đơn giản cho thầy trò Miura khi mà hầu như tư chất nào đặt lên bàn cân thì các cầu thủ Việt Nam cũng không bằng đối phương.

Vậy thì phải chơi chậm, phối hợp nhỏ đan xen?

Nhất định các cầu thủ Úc cũng đã tiên liệu điều này. Và có thể HLV Miura sẽ thay đổi hơn nữa đội hình so với trận đầu thua Jordan. Như Hồng Duy sẽ được đưa vào đá tiền vệ trái và tạo sức ép nhất định hỗ trợ cho hàng trên có thể Công Phượng đá cặp cùng Văn Toàn thay vì để Văn Toàn đá tiền vệ biên như trận đầu. Thanh Hiền có thể trở lại tiền vệ trung tâm cùng Xuân Trường và có thể vai trò cầm chịch ở giữa sân của Tuấn Anh cũng được tính đến.

Trong thành phần U-23 Úc có nhiều cầu thủ từng khoác áo U-19 trước đây và hai lần thua U-19 Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ bây giờ khoác áo U-23 Việt Nam. Song yếu tố này không đáng để lạc quan cho U-23 Việt Nam vì với nền bóng đá như Úc khi các cầu thủ trẻ khoác áo U-23 thì họ đã tiếp cận với bóng đá người lớn. Thậm chí trong đội U-23 Úc này có nhiều cầu thủ khoác áo tuyển Úc vô địch châu Á đầu năm 2015 và nhiều cầu thủ đá thuê ở châu Âu về. Trong khi đó U-23 Việt Nam vẫn còn non lắm. Chưa kể tuổi đời trung bình của U-23 Việt Nam chỉ là 20, 21, trong khi đó U-23 Úc hầu hết là 22 tuổi và thậm chí gần hết tuổi 23.

Vấn đề quan trọng nhất là cách chơi của các cầu thủ Việt Nam như thế nào cho hợp lý để có thể có một kết quả tốt trước U-23 Úc mà thôi.

HLV Toshiya Miura (Việt Nam):

Úc là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ đẳng cấp. Sau trận đầu thua, chúng tôi khó khăn thực sự nhưng điều này làm cho các cầu thủ của tôi trưởng thành hơn qua từng trận. Đội Úc trên cơ chúng tôi trong mọi phương diện nhưng chúng tôi sẽ đạt kết quả tốt.

HLV Aurelio Vidmar (Úc):

Chúng tôi vẫn còn nguyên đó chiến dịch vào sâu giải. Chiến dịch lần này lại bắt đầu từ trận gặp đội Việt Nam. Chúng tôi sẽ không còn bỏ lỡ cơ hội nữa. Chỉ cần tận dụng tốt cơ hội là chúng tôi sẽ tạo ra sự khác biệt. Các cầu thủ của tôi đã biết làm gì khi mà trận đầu đã bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm