U-22+2 ở SEA Games 30: 5 đội tuyển nuôi mục tiêu vô địch

Bóng đá nam SEA Games 30 lại thay đổi thành phần cầu thủ tham dự là U-22+2, tức có hai cầu thủ trên 22 tuổi, điều này nhằm làm cho bóng đá thu hút hơn.

U-23 Singapore (xanh) tại vòng loại U-23 châu Á vừa qua.

HLV Fandi Ahmad của U-22 Singapore lên tiếng với việc thành phần ra sân gồm U-22+2 nên Singapore có khả năng vô địch rất lớn?!.

SEA Games 30 có ít nhất năm đội nuôi mục tiêu vô địch và chính HLV trưởng đã đăng đàn thừa nhận. Thái Lan thì nhất định với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương. Việt Nam cũng nuôi mục tiêu vô địch. HLV Ong Kim Swee của Malaysia, HLV Sjafri của Indonesia vừa vô địch U-22 Đông Nam Á hay HLV Fandi Ahmad của Singapore cũng nuôi mộng vô địch.

HLV Fandi Ahmad nuôi mục tiêu vô địch SEA Games 30.

“Quota” hai cầu thủ trên 22 tuổi mà HLV Fandi Ahmad hướng đến có thể là tiền đạo Harris Harun (28 tuổi), Faris Ramli (26 tuổi) hoặc thủ môn Hassan Sunny (34 tuổi).

Fandi Ahmad cho biết còn hơn bảy tháng nữa SEA Games 30 mới khởi tranh. Cánh cửa đón chào những cầu thủ trên 22 tuổi vẫn mở nhưng đó là ba gương mặt sáng giá có tầm ảnh hưởng mạnh lên toàn đội cũng như phong độ ổn định cao nhất.

U-23 Singapore không có vé dự U-23 châu Á năm tới tại Thái Lan.

U-22 Singapore đã rút lui tại giải vô địch U-22 Đông Nam Á ở Campuchia. Sau đó đội có chuyến tập huấn tại Nhật rồi tham dự vòng loại U-23 châu Á vừa qua. Ở bảng G, U-23 Singapore có năm điểm qua một thắng hai hòa, về nhì sau Triều Tiên nhưng Singapore không thể có vé vớt dự vòng chung kết năm sau tại Thái Lan.

Sau khi dẫn dắt tuyển Singapore với tư cách HLV tạm quyền bị loại ngay sau vòng bảng AFF Cup 2018, HLV Fandi Ahmad trở về lại dẫn dắt U-23 và U-22 Singapore. Vừa ngồi vào ghế thuyền trưởng đội trẻ, Fandi Ahmad tuyên bố đội nuôi mục tiêu vô địch SEA Games 30, bỏ giải U-22 Đông Nam Á. Thay vào đó, họ có chuyến tập huấn tại Nhật nhưng cũng không có vé dự giải U-23 châu Á năm sau.

Sau khi Hội đồng SEA Games đưa ra quyết định bóng đá nam SEA Games 30 là thành phần U-22+2, HLV Fandi Ahmad cho rằng, ông dễ dàng chọn lựa hai “tinh binh” trên 22 tuổi, điều khoản này giúp Singapore dễ vô địch hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm