U-22 VN-U-22 Đông Timor: Vừa thắng đậm vừa giữ sức!

Trợ lý HLV của đội U-22 Đông Timor nói cứng trước trận đấu sẽ thắng U-22 Việt Nam trong trận ra quân mới mong có cửa đi tiếp vì các đối thủ ở bảng B đều không đơn giản. Tuy nhiên, đấy chẳng qua là một cách lên gân tinh thần cho cầu thủ vì đẳng cấp của họ không thể bằng Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ gần nhất dưới cơn mưa nặng hạt ở sân Thống Nhất tại vòng loại U-23 châu Á, các cầu thủ Đông Timor đã thất bại nặng nề 0-4 trước học trò Hữu Thắng. Riêng với ba lần chạm trán ở SEA Games, họ cũng không phải là đối thủ khi toàn thua ba lần, để lọt lưới 10 bàn và không ghi bàn nào. Trong đó, gần nhất ở vòng bảng SEA Games hai năm trước, Đông Timor thua đậm Việt Nam 0-4.

Bóng đá Đông Timor vẫn có lúc gây khó hiểu và gây sốc khi từng cầm hòa không bàn thắng với U-23 Hàn Quốc. Dễ thấy khi học trò ông Kim Shinhwan chơi với tư tưởng hạn chế bàn thua bằng thế phòng ngự tử thủ, họ mới có nhiều cơ hội giữ mành lưới hơn.

Tháng trước, tại vòng loại U-23 châu Á, các cầu thủ Việt Nam đã thắng đậm Đông Timor 4-0 trên sân Thống Nhất. Ảnh: HUY PHẠM

Cho nên ở trận đối đầu với U-22 Việt Nam chiều 15-8, suy nghĩ phải đá tấn công để thắng là một tín hiệu vui cho HLV Hữu Thắng hơn là lo lắng. Đơn giản các học trò của ông có trình độ chơi bóng và ý thức tổ chức kỷ luật chiến thuật cao hơn. Ngôi sao sáng nhất của U-22 Đông Timor là tiền vệ Cornelis đang khoác áo đội trẻ Malaga (Tây Ban Nha) nhưng ở cuộc đối đầu gần nhất với Việt Nam, anh này chẳng làm nên trò trống gì.

Vấn đề còn lại của ban huấn luyện U-22 Việt Nam là cách sử dụng nhân sự làm sao vừa tạo ra một thế trận có thể ăn đậm, lại vừa xoay tua cầu thủ dưỡng sức cho cuộc chiến đường dài.

Cần biết điều lệ SEA Games 29 ưu tiên tính hiệu số bàn thắng bại nên chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ giục học trò ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. U-22 Việt Nam hoàn toàn có thể dội một cơn mưa gôn vào lưới Đông Timor để tạo khí thế cho trận mở màn SEA Games mà ông thầy Hữu Thắng đã đặt mục tiêu cho cầu thủ phải đi đến trận cuối cùng.

Hai cuộc đối đầu khác cùng bảng B đều diễn ra chiều 15-8 với trận cầu đinh U-22 Thái Lan - U-22 Indonesia (15 giờ). Đây là hai đối thủ lớn của Việt Nam sẽ trực tiếp cạnh tranh hai vé vào bán kết. Nhà đương kim vô địch Thái Lan được đánh giá cao hơn và lịch sử SEA Games cho thấy Indonesia thua nhiều hơn thắng. Trận còn lại, U-22 Campuchia gặp U-22 Philippines diễn ra lúc 19 giờ 45.

Đá với hai tiền đạo

HLV Hữu Thắng giấu kín đội hình xuất phát ở trận ra quân nhưng có thể thấy trong quá trình đá giải và giao hữu mỗi khi gặp đối thủ dưới cơ, ông đều cho ra sân hai tiền đạo trong sơ đồ 4-4-1-1. Chân sút trẻ Hà Đức Chinh sẽ trung phong với Công Phượng hơi lùi là xác suất cao nhất bởi sự hợp ý của họ hơn so với hai đồng nghiệp Thanh Bình, Tuấn Tài qua nhiều trận đấu. Bên cạnh đó, U-22 Việt Nam chơi cặp tiền vệ giữa là Duy Mạnh - Xuân Trường và Tuấn Anh nếu hồi phục chấn thương hoàn toàn sẽ chơi sau, với hai biên là Hồng Duy (trái), Văn Toàn (phải).

U-22 Việt Nam chỉ có mỗi thủ môn Tiến Dũng lành lặn và hợp sức phòng ngự phía trên là trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng đá cặp với Văn Khánh. Như thường lệ, cặp hậu vệ biên chắc chắn nhất và biết hỗ trợ tấn công hiệu quả là Văn Thanh (phải), Văn Hậu (trái).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm