U-22 VN - U-22 Indonesia (0-0): Hòa mà như thua!

Lần đầu tiên ở SEA Games, U-22 Việt Nam mới gặp đối thủ rắn mặt cỡ Indonesia nên không thể áp đặt thế trận theo ý mình như ba trận thắng dễ trước đó. Dự báo một đêm khổ ải cho Công Phượng và đồng đội đã sớm thành hiện thực trong những phút đầu, Indonesia với hình thể và sức khỏe vượt trội đã chơi áp sát, gây rất nhiều khó khăn cho hàng công U-22 Việt Nam.

CĐV Indonesia tràn ngập các khán đài sân Selayang, gấp ba lần khán giả Việt Nam và liên tục hát hò, gào thét cổ vũ cuồng nhiệt cho cầu thủ nhà. Họ thắp lửa sôi động suốt cả trận đấu, dù thi thoảng các cầu thủ Indonesia mới có một cú sút cầu môn.

Có cơ hội tung ra đội hình mạnh nhất với sự trở lại của tiền vệ tấn công Xuân Trường và hậu vệ biên trái Văn Hậu, các học trò Hữu Thắng vẫn giữ một thế trận mạch lạc hơn đối phương. Tuy nhiên, trước một đối thủ không ngại va chạm và đá rát hơn, các tuyển thủ trẻ Việt Nam mất sức nhiều rồi dần bộc lộ dấu hiệu chùn chân.

Văn Toàn rất nỗ lực vẫn không thể có bàn thắng trong khi Tuấn Tài (ảnh dưới) thẫn thờ với hai lần sút hỏng sau hai cơ hội mười mươi. Ảnh: HUY PHẠM

Indonesia tập trung số đông ở giữa sân ngăn các miếng đánh từ trung lộ và có nhiều pha phạm lỗi nhằm giảm hưng phấn đội bạn ngay từ tuyến hai. Mỗi lần Công Phượng có bóng, ít nhất hai cái bóng áo trắng gần nhất nhảy vào can thiệp.

Thực tế U-22 Việt Nam vẫn có những pha phối hợp mạch lạc và sáng tạo từ biên phải năng động của Văn Toàn nhưng các cú sút cầu môn hấp tấp và bị động đã làm hỏng cả một đợt tấn công bài bản. Rõ nhất là Hồng Duy hai lần ra chân hay Công Phượng vội vàng dứt điểm trông rất ngây ngô. Tiếc nhất là pha di chuyển cắt mặt rất hay của Tuấn Tài chỉ cách khung thành vài mét lại tiếp bóng cẩu thả để trôi đi một cơ hội ăn bàn trông thấy.

Indonesia kém hơn về kỹ thuật và các pha dàn xếp tấn công nhưng họ rất khỏe lẫn tỉnh táo chắt chiu thời cơ hiếm hoi. Một lần Septia đã làm các CĐV Việt Nam thót tim với cú sút xa hiểm hóc, may mà thủ môn Phí Minh Long kịp đổ người phá bóng đi.

Chơi không dễ dàng và áp đảo đối phương, U-22 Việt Nam vẫn thủ những bài đánh lợi hại với sự ngẫu hứng của nhóm cầu thủ HA Gia Lai. Từ một cú phất bóng nhẹ nhàng của Hồng Duy, hậu vệ biên phải Văn Thanh chọn đúng điểm rơi trong vòng cấm rồi bay người đánh đầu rất hiểm buộc thủ thành Hardiyanto phải rất vất vả mới cứu thua cho Indonesia. Lần đầu tiên sau 45 phút ở SEA Games, các tuyển thủ trẻ Việt Nam không thể chọc thủng lưới đối phương.

Giữa hiệp 2, Indonesia gặp bất lợi lớn khi Sjahbandi bị thẻ vàng thứ hai do lỗi đánh nguội Tuấn Tài, bị đuổi khỏi sân và thủ môn Ajie bất đắc dĩ vào thay cho Hardiyanto bị chấn thương. Ở thế 11 đánh 10, các học trò Hữu Thắng dồn sức tấn công mạnh mẽ nhưng bất lực vì dứt điểm kém lẫn thiếu ăn ý với nhau trong một vài tình huống cuối cùng.

Đêm qua, Tuấn Tài gây nhiều tiếc nuối nhất ở phút bù giờ khi thêm một lần đối diện cầu môn lại tung cú sút dội xà ngang.

U-22 Việt Nam hòa mà như thua vì trận cuối phải dốc sức chống chọi với Thái Lan sau 90 phút vắt sức với người Indonesia.

Ai cũng có nguy cơ bị loại

Sau bốn lượt trận ở bảng B, ba đội U-22 Đông Timor, Campuchia và Philippines đã sớm dừng cuộc chơi. Còn ba đội tranh chấp hai vé bán kết gồm nhất bảng U-22 Việt Nam 10 điểm (hiệu số 12/1), đứng nhì là U-22 Thái Lan 10 điểm (7/1) và U-22 Indonesia 8 điểm (5/1). Ở lượt đấu cuối, Indonesia chỉ gặp Campuchia sẽ chiếm lợi thế lớn nhất vì chỉ cần thắng từ ba bàn trở lên. Trong khi đó, U-22 Việt Nam và Thái Lan bị rơi vào thế một mất một còn. Thầy trò Hữu Thắng có chút ưu thế khi chỉ cần hòa là gần như chắc suất nhất bảng, còn Thái Lan buộc phải thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm