U-22 VN -U-22 Đông Timor 4-0: Cái chân trái của Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu sớm lên đội I của Hà Nội nhưng không có suất chơi V-League. Anh quen ngồi ghế dự bị bởi tâm lý thi đấu còn yếu và thiếu quá nhiều kinh nghiệm. Văn Hậu chỉ tự tin hơn khi lọt vào mắt xanh HLV Hoàng Anh Tuấn với lần đầu tiên khoác áo U-19 Việt Nam chơi vòng chung kết U-19 châu Á 2016.

Lần đó, không mấy ai ngờ hậu vệ biên trái cao lều khều (1,82 m) có một bàn thắng để đời vào lưới U-19 CHDCND Triều Tiên để giúp đội nhà ấn định 2-1 sau cú sút trái phá bằng chân trái từ ngoài vòng cấm ở phút 89. Pha dứt điểm thần sầu đó đã làm nhiều cây bút bóng đá quốc tế ngạc nhiên và không ngần ngại dự báo anh là một trong các cầu thủ đáng xem nhất ở giải U-20 World Cup 2017.

Đúng như dự đoán, Văn Hậu đã lọt vào đội hình xuất sắc nhất của các đội châu Á do kênh FOX Sports bầu chọn.

Sau vòng chung kết U-20 thế giới, Văn Hậu và chín đồng đội một bước lên tuyển U-22 Việt Nam tập luyện cho SEA Games. Hậu vệ mang áo số 20 nhanh chóng chiếm một suất đá chính xuyên suốt các trận giao hữu và vòng loại U-23 châu Á.

Niềm vui của hậu vệ Đoàn Văn Hậu (trái) sau khi ghi bàn thắng vào lưới U-22 Đông Timor, mở tỉ số của trận đấu. Ảnh: TTXVN

Hình thể đẹp, khả năng lên công về thủ hợp lý với cái chân trái khéo léo và mạnh mẽ, Văn Hậu chiếm rất nhiều lòng tin của HLV Hữu Thắng lẫn các đàn anh.

Chiều 15-8, Đoàn Văn Hậu tái hiện pha xử lý đẳng cấp trong trận đại thắng U-22 Đông Timor 4-0, mở màn tuyệt đẹp cho bước dạo đầu SEA Games 29. Nhận bóng cách cầu môn đối phương từ khoảng 25 m, Văn Hậu tung ngay cú sút rất căng chéo góc làm bó tay thủ môn Fagio phút 41.

Văn Hậu chính là nhân tố chơi nổi bật nhất ở trận ra quân SEA Games 29. Pha mở điểm từ rất sớm vào phút thứ tám của Văn Hậu cho thấy sự năng nổ của một hậu vệ biên lao thẳng vào vòng cấm và rất nhạy cảm sau một quả phạt góc, anh đã nhanh chân tung cú sút cận thành ăn bàn.

Bên cạnh sự dạn dĩ và chớp thời cơ tinh tế, Văn Hậu còn có những pha chuyền chéo từ biên trái vào giữa rất độc. Một cú vẩy chân như thế của Văn Hậu đã loại hàng thủ Đông Timor, giúp tiền đạo Hà Đức Chinh bay người là là mặt đất đánh đầu vào góc chết ghi bàn thật đẹp ở phút 20.

Không chỉ đá hậu vệ biên trái ngon lành, Văn Hậu còn chơi tốt vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự, như hồi tháng 4 anh đá trụ chắc chắn giúp U-19 Hà Nội vô địch sau trận chung kết thắng U-19 PVF 4-2.

Từ chỗ không có suất đá chính ở đội I Hà Nội, hậu vệ Văn Hậu đã gây ấn tượng mạnh khi khoác áo U-19, U-20 và bây giờ là U-22 Việt Nam chinh phục đỉnh cao SEA Games 29.

Những bước tiến đẹp như mơ của chàng trai 18 tuổi quê Thái Bình!

Học trò HLV Hữu Thắng còn lãng phí nhiều cơ hội

Phải đến lần thứ tư với cú sút cận thành trống trải, Công Phượng mới ghi bàn thắng ấn định 4-0 cho đội nhà ở phút 72. Ba lần trước đó, chân sút số một của U-22 Việt Nam dứt điểm rất lóng ngóng dù nhận các đường chuyền như đặt và đối diện gần cầu môn. Không chỉ có Công Phượng, một số chân sút khác như Hà Đức Chinh ngoài một bàn thắng và một lần sút trúng xà ngang cũng bỏ qua nhiều cơ hội ngon ăn. Tiếc cho Tuấn Anh cũng có một cú sút hiểm bật cột dọc và càng tiếc hơn cho Văn Toàn chơi rất hưng phấn vẫn không một lần sút thủng lưới đối phương.

Trước đối thủ U-22 Đông Timor quá yếu, các học trò Hữu Thắng không mấy khó khăn có trận thắng đậm như mới đây đã thắng chính đối thủ này cũng 4-0 ở vòng loại U-23 châu Á. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội của các tuyển thủ U-22 Việt Nam không phải đã tốt và buộc ban huấn luyện phải chỉnh sửa nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm