U-22 Việt Nam thông nòng chờ SEA Games

Các tiền đạo trẻ Việt Nam đều đã nhả đạn và những tiền vệ biên như Văn Toàn, Quang Hải hay hậu vệ biên Văn Thanh cũng thường xuyên chia vui với đồng đội qua nhiều lần sút thủng lưới đối phương.

Trận giao hữu cuối cùng trên đất Hàn Quốc chiều 9-8, các chân sút U-22 Việt Nam vẫn giữ thói quen ghi bàn đều đặn sau sáu lần dội bom vào lưới CLB Busan. Có thể đội hạng nhì Hàn Quốc chỉ chơi với tính chất giao hữu và tình nguyện tạo ra thế trận cởi mở theo kiểu quân xanh nhưng đủ làm các học trò Hữu Thắng vui vì không bỏ lỡ cơ hội.

Trước đối thủ quá yếu, học trò HLV Hữu Thắng đã thắng 6-1 với cú đúp bàn thắng của Công Phượng và bốn bàn còn lại thuộc về Văn Thanh, Quang Hải, Lâm Ti Phông, Hà Đức Chinh.

Tính từ vòng loại U-23 châu Á khởi động quá trình huấn luyện bài bản cho SEA Games 29, các chân sút trẻ đã 24 lần ăn bàn. Họ thắng Đông Timor 4-0, thắng Macau 8-1, thua Hàn Quốc 1-2, thắng các ngôi sao Hàn Quốc 1-0, thắng CLB Mokpo 4-1, thắng Busan 6-1.

Vẫn chưa thể có một góc nhìn toàn diện về sự lột xác của các chân sút U-22 Việt Nam khi điểm mặt các đối thủ của họ trong thời gian vừa qua. Ngoại trừ U-23 Hàn Quốc có nội lực vượt trội, còn lại đều không quá mạnh hoặc chỉ chơi theo kiểu vui là chính.

Mừng với các chân sút biết ghi bàn nhưng vẫn còn chút lấn cấn về chất lượng các đối thủ dễ khiến mọi người lo “thử kêu, đốt tịt”.

Tất cả đã sẵn sàng chờ ngày hội lớn SEA Games 29 còn năm ngày nữa!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm