U-22 Việt Nam không dễ lấy 'đồng' trước Campuchia

Chiều 24-2, sau khi U-22 Việt Nam bị U-22 Indonesia đánh bại 1-0, trận bán kết sau đó Campuchia đã cho Thái Lan “lên bờ xuống ruộng” sau 120 hòa nhau không bàn thắng.

Qua 120 phút, Thái Lan (trắng) không thể tìm đường vào lưới Campuchia

Hai đội kéo vào loạt luân lưu để phân thắng bại và kết quả là Thái Lan đã thắng 5-3 giành quyền vào đá trận chung kết tranh ngôi vô địch cùng Indonesia.

Campuchia đã chơi quá hay, HLV Felix Dalmax đã trình làng một bộ mặt đội bóng trẻ của Campuchia cho SEA Games 30 thật ấn tượng. Từ lối chơi, mảng miếng, sức mạnh, sức bền và yếu tố cư xử trận đấu, từng đối thủ của cầu thủ trẻ Campuchia thật già dặn.

Campuchia không dễ để cho Việt Nam đánh bại trận tranh hạng ba

Cầm hòa được với đội kèo trên, thậm chí là hàng đầu Đông Nam Á ở một trận bán kết đã là thành công vượt bật với đội trẻ Campuchia rồi.

Thua Thái Lan, Campuchia vào tranh hạng ba cùng Việt Nam (lúc 15g30 ngày 26-2).

Sẽ rất khó khăn cho U-22 Việt Nam một lần nữa, bởi trận đấu này Campuchia dù thua Thái Lan ở bán kết nhưng họ sẽ rất hưng phấn khi được chơi trên sân nhà Olympic dự đoán đầy ắp khán giả đến sân.

Bùi Tiến Dụng trong một pha đi bóng trước Indonesia ở trận bán kết

Thuận lợi cho Việt Nam là đã từng quen đá dưới cái nắng nóng oi bức lúc 15 giờ 30 trên mặt sân cỏ nhân tạo, trong khi đó Campuchia toàn đá những trận sau lúc 18 giờ 30 mát mẽ, nay là trận đầu Campuchia phải đá lúc trời còn rất nắng nóng.

Còn điều chủ nhà Campuchia có lợi thế chính là sân nhà hứa hẹn rất đông khán giả đến xem.

Việt Nam đã trượt mục tiêu vào chung kết, vớt vát bằng tấm huy chương đồng, tức hạng ba, nhưng xem ra trận tranh hạng ba này cũng rất thách thức và không chừng điều không mong đợi lại đến, tức trắng tay trước Campuchia.

Về mặt con người U-22 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ giỏi, nhưng mảng miếng và các bài tấn công lại rất nhạt không thấy đường nét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm