Bán kết U-22 Đông Nam Á Việt Nam- Indonesia: 0-1

U-22 Việt Nam gãy mục tiêu

U-22 Việt Nam đã thua U-22 Indonesia 0-1 ở bán kết trong khi mục tiêu của Việt Nam là có mặt ở trận chung kết, coi như mục tiêu bị gãy.

Có điều là lứa cầu thủ này có nhiều tên tuổi rất tốt, những cá nhân rất giỏi nhưng khi kết hợp lại thì thi đấu thiếu sắc nét, mảng miếng không rõ ràng và không mạnh trong tấn công và dứt điểm…

Các cầu thủ Indonesia vào bóng rất rát

Dự báo trước là Indonesia sẽ dùng mọi ngón nghề có được qua những lần đối đầu với Việt Nam để bày ra nhằm đạt được mục tiêu của mình.

Còn nhớ cách đây sáu năm HLV Sjafri của Indonesia dẫn dắt U-19 đối đầu với Việt Nam ở trận chung kết U-19 Đông Nam Á tại Indonesia, họ đã dùng lối chơi thô ráp, tiểu xảo kín để đánh bại U-19 Việt Nam.

Nay các học trò Sjafri cũng thế, hơi nặng va chạm và tiểu xảo khiến các cầu thủ Việt Nam bị đòn đau, trả đũa liên tục, mất tập trung dẫn đến không có được những pha phối hợp suôn sẻ.

Indonesia còn tinh hơn khi càng về cuối trận, nhờ hơn hẳn về sức mạnh và sức bền nên khi Việt Nam xuống sức thì các cầu thủ Indonesia gia tăng nhịp độ trận đấu, gia tăng những pha va chạm đau hòng nhanh chóng làm mất sức các cầu thủ Việt Nam.

Trận đấu thường bị dừng bởi cầu thủ hai đội vào bóng ác ý

Phải nói rằng, hôm nay thủ môn Văn Biểu của Việt Nam xuất sắc, phản xạ cực tốt cứu nhiều tình huống thua bàn trông thấy. Từ nửa hiệp hai cũng là lúc U-22 xuống sức và Indonesia nhận ra điều đó nên càng gia tăng áp lực và nhịp độ.

Phút 61, từ pha phối hợp trung lộ, ngay sáy vòng cung vùng cấm, trung vệ Văn Hạnh của Việt Nam cản người không bóng, ngăn một pha lao đến nhận bóng và có thể ăn bàn của đối phương. Hạnh bị phạt và Việt Nam chịu quả phạt ngay ngoài mé vòng cấm trực diện cầu môn.

Kamal, người cầm bóng và sút phạt cho Indonesia. Quả bóng bay “hình quả chuối” lượn qua hàng rào rồi vào góc trái của cầu môn Văn Biểu ghi bàn duy nhất trận. Khi Văn Biểu nhìn thấy quả bóng lượn qua “hàng rào” và đổ người thì đã muộn, đành phải vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thua Việt Nam tìm mọi cách xông lên để san bằng, một số tình huống được tạo ra song cơ hội là không cao. Trận đấu nóng lên khi Indonesia dùng tiểu xảo kín, các cầu thủ Việt Nam lại nôn nóng. Hai bên liên tục va chạm nóng và dẫn đến đôi co nhau. Việt Nam thua Indonesia 0-1 và đành tranh hạng ba.

Phải nói rằng đây là một giải đấu trẻ nhưng các trọng tài làm nhiệm vụ các trận đấu lành quá, và khả năng chuyên môn cũng có vẻ yếu. Một giải đấu trẻ các vua sân cỏ luôn rất khắc khe với các lỗi thô bạo của cầu thủ nhưng trọng tài giải này thì hầu như không thấy răn đe các cầu thủ trẻ.

Trận bán kết thứ hai giữa chủ nhà Campuchia là Thái Lan đá lúc 18 giờ 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm