U-22 Thái bị 'ném đá' tơi tả trước thềm SEA Games 30

U-22 Việt Nam thiếu nhiều trụ cột nhưng đá giao hữu với Trung Quốc còn thắng được 2-0 trong khi U-22 Thái Lan trên sân nhà thua U-22 Trung Quốc 1-2.

Bóng đá Thái Lan liên tục chuốc lấy sự bất ổn và bị chỉ trích nặng từ người hâm mộ từ bóng đá nữ đến bóng đá nam.

U-22 Thái Lan bế tắc trước vị khách Trung Quốc.

Chưa lâu sau khi tuyển nữ Việt Nam đánh bại tuyển nữ Thái Lan 1-0 ở chung kết giải nữ Đông Nam Á thì đến U-19, nữ Việt Nam đánh bại U-19 nữ Thái Lan ở vòng chung kết nữ châu Á. U-19 Thái Lan đang đá vòng loại châu Á tại Campuchia cũng bị U-19 Campuchia đánh bại 2-1…

HLV Nishino chỉ định trợ lý Tawan làm thuyền trưởng trận này.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang bị dư luận chỉ trích nặng nề và các câu hỏi mà dư luận Thái đặt ra là “Bóng đá Thái Lan đang ở đâu trong khu vực Đông Nam Á?”, “Ngôi King of ASEAN của bóng đá Thái đâu rồi?”… Chỉ chừng ấy thôi, Chủ tịch FAT Somyot đã phải nhức đầu và áp lực dư luận đòi ông từ chức.

Trận giao hữu giữa U-22 Thái Lan và U-22 Trung Quốc diễn ra ở Pathum Thani chiều 9-11, U-22 chủ nhà Thái Lan bị vị khách đến từ Trung Quốc đánh bại 2-1.

Thua Trung Quốc, U-22 Thái Lan bị "ném đá" tơi tả.

Dẫu biết rằng U-22 Thái Lan vắng bốn trụ cột do đang bận tập trung đội tuyển nhưng U-22 Trung Quốc vắng một số trụ cột cũng vì lý do tương tự.

Trong khi đó cách đây hơn một tháng, U-22 Việt Nam cũng vắng nhiều trụ cột mà báo chí Trung Quốc gọi là “đội hình B” sang Trung Quốc đá giao hữu với U-22 Trung Quốc và thắng 2-0, hai bàn thắng do công của Tiến Linh ghi. Thua trận đó, HLV Guus Hiddink bị cho thôi việc.

U-22 Trung Quốc chưa phải là mạnh nhưng cuối cùng họ lại đánh bại U-22 chủ nhà Thái Lan.

Lãnh đạo FAT như đang ngồi trên lửa trước dư luận. Thái Lan bây giờ còn đâu hình ảnh "King of ASEAN". Còn báo chí Thái Lan thì nói rằng bây giờ đội nào cũng có thể đánh bại Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm