Bảng B SEA Games 30, U-22 Thái Lan - U-22 Indonesia: (0-2)

U22 Indonesia gây sốc hạ Thái Lan, cơ hội rất lớn cho Việt Nam

Các nhà chuyên môn Thái Lan nhận xét về bảng B rằng Indonesia không đáng ngại vì họ đã và đang đi xuống. Nhưng hôm nay (26-11), U-22 Indonesia đã chứng minh nhận định của các nhà chuyên môn Thái Lan là hoàn toàn sai.

U-22 Thái Lan vừa cao ngạo vừa nhạt nhòa.

Thái Lan đã bị Indonesia đánh bại 2-0 trên sân Memorial Rizal ngay trận đầu ra quân bảng B SEA Games 30. Một trận đấu mà chiến lược gia nổi tiếng nhất SEA Games 30 Nishino đã nhận quả đắng khi ông tuyên bố “phải khởi đầu thắng trận”.

Thái Lan rất tự tin với mục tiêu này và cũng có rất nhiều người đồng tình, bởi Thái Lan vẫn là một đội bóng lớn, còn bóng đá Indonesia thì trong thời kỳ suy thoái theo cách nhìn từ đội tuyển quốc gia.

Chiếc ghế của HLV Nishino chưa ấm đã có dấu hiệu... rung lắc.

Nhưng không, HLV Sjafri dù lần đầu dẫn quân đi đá SEA Games nhưng ông đã nêu quyết tâm cao và ông muốn chứng minh đội bóng trẻ U-22 Indonesia không chịu tác động bởi cơn suy thoái từ đội tuyển quốc gia.

Hai bàn thắng của Indonesia do công của Egy Maulana và Osvando vào các phút 4 và 86 cho thấy họ đã xứng đáng lấy 3 điểm trước Thái Lan.

Indonesia (đỏ) chơi thứ bóng đá "hard rock" khiến Thái Lan loạng choạng.

U-22 Thái Lan vẫn thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt. Vẫn có đó Nishino nhưng U-22 Thái Lan lại tiếp tục nhạt nhòa kể từ hồi họ thua U-23 Việt Nam 0-4 ở vòng loại châu Á vào tháng 3.

Điều đáng nói hơn nữa là những tuyển thủ quốc gia Thái Lan sang U-22 cũng “tắt điện” trước lối chơi với quyết tâm rất cao và muốn “khuất phục” kẻ đã xem thường mình của U-22 Indonesia.

Cái thua này làm cho U-22 Thái Lan lẫn HLV Nishino chịu thêm áp lực cực lớn.

Vào trận Thái Lan không cho thấy gì là nhà đương kim vô địch, vốn họ rất tự hào. Còn Indonesia thì chơi với tâm thế của kẻ “kèo dưới” không bị áp lực nhưng giàu tính quật khởi. Đó là “chìa khóa” giúp họ đánh bại Thái Lan một cách thuyết phục.

Thua trận đầu ra quân trước những đối thủ tranh chấp vé trực tiếp vào bán kết, U-22 Thái Lan chịu ảnh hưởng rất nặng nề.

Trong trận đầu ra quân tại bảng B, Indonesia và Việt Nam là hai đội chiến thắng, còn Thái Lan và Brunei trắng tay. Như vậy, Việt Nam và Indonesia đã có khởi đầu thuận lợi và tạo được lợi thế nhất định trước nhà ĐKVĐ SEA Games Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm