U-22 Đông Nam Á: Việt Nam - Thái Lan chung kết bảng

Chiều 17-2, hai cặp đấu bảng A giải trẻ Đông Nam Á đã diễn ra. Hai đội kèo dưới Philippines và Đông Timor quyết làm cú hích “lật đổ” hai đội kèo trên tuyển Việt Nam và Thái Lan nhưng bất thành…

Thái Lan đã gặp sự kháng cự quyết liệt từ Đông Timor (áo đỏ)

Việc thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn gặp khó với U-22 Philippines cũng là điều dễ hiểu bởi Philippines đã nhắm đến việc đánh bại U-22 Việt Nam thì cơ hội vào bán kết của họ sáng cửa. Tương tự như thế là Đông Timor cũng nhắm đến việc đánh bại Thái Lan.

Tuy nhiên cuộc “ủ mưu” của hai đội kèo dưới đã thất bại. Việt Nam đã thắng khó Philippines, còn Thái Lan thì bở hơi tai và cũng phải “lên bờ xuống ruộng, “bầm dập” với Đông Timor mới có thể ghi được một bàn duy nhất trận đấu.

Dù thế nào thì U-22 Việt Nam cũng đã đánh bại Philippines

Cả hai đội kèo dưới là Philippines lẫn Đông Timor đều có một nét chung là cầu thủ khỏe, chơi rát, ít áp lực… điều này đã tạo nên những khó khăn cho cả Việt Nam và Thái Lan.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U-22 Việt Nam không tung ra sân đội hình xuất phát mạnh nhất mà sau đó ông điều chỉnh ở hiệp hai khi bất ngờ bị Philippines dẫn bàn trước. Dẫu sao đó cũng là một bài học tốt cho U-22 Việt Nam trong việc trui rèn bản lĩnh và biết lội ngược dòng khi bị đối  thủ dưới cơ dẫn bàn.

Trận đấu diễn ra lúc 15 giờ 30 trên mặt sân cỏ nhân tạo khiến hai đội nhanh mất sức

Lứa U-22 Việt Nam đang dự giải U-22 Đông Nam Á tại Campuchia này là một tập thể được chơi nhiều giải quốc tế từ U-17 đến nay. Tuy nhiên lối chơi vẫn chưa thật sắc nét, mảng miếng chưa được rõ ràng. Về mặt con người, đội có rất nhiều cầu thủ giỏi, song gộp lại thì vẫn chưa xứng với tiềm năng… Qua trận Việt Nam ngược dòng khó khăn trước Philippines cũng nảy sinh hàng loạt vấn đề. U-22 Việt Nam có con người, chất lượng từng cầu thủ rất già dặn, giỏi, nhiều cá nhân xuất sắc nhưng tập thể thì vẫn thể hiện nhạt.

Thái Lan (xanh) sẽ gặp Việt Nam để tranh ngôi nhất bảng A

Với Thái Lan thì đội trẻ này đã có nhiều danh hiệu Đông Nam Á qua các giải khu vực từ U-17, U-19 Đông Nam Á trước đây. Thế mà ra quân trận đầu họ đã phải gặp sự kháng cự quyết liệt từ Đông Timor. Bàn thắng duy nhất trận do công đội trưởng Promsupa đánh đầu ghi bàn phút 46 từ pha đá phạt góc…

Dù bảng A mới chỉ qua lượt trận đầu nhưng đã thể hiện một viễn cảnh, trận cuối bảng này là trận chung kết bảng giữa Thái Lan và Việt Nam.

+Lịch thi đấu bảng B chiều 18-2:

-  Myanmar- Indonesia (15 giờ 30)

-  Campuchia- Malaysia (18 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm