Bảng A, bóng đá nam SEA Games 30:

U-22 Campuchia bất ngờ vào bán kết SEA Games 30

Hành trình chinh phục vòng bảng của U-22 Campuchia thật thách thức và ấn tượng, đó là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Felix Dalmas.

HLV Felix Dalmas xứng đáng có được phần thưởng vào bán kết.

Campuchia đã đánh bại Malaysia, á quân SEA Games, 3-1 ở lượt cuối bảng A SEA Games 30. Ngoài việc U-22 Campuchia chơi hay còn phải nhìn nhận một thực tế rằng Campuchia vốn quen thuộc với mặt cỏ nhân tạo, mà sân quốc gia Olympic ở Phnom Penh đã có hơn một thập niên nay.

Các cầu thủ Campuchia xử lý bóng trên mặt sân cỏ nhân tạo rất tốt, rất chuẩn, không bị bỡ ngỡ, bước chạy của họ trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng không bị trượt hay bị lố đà. Có thể nói rằng đó cũng là một trong những yếu tố chính giúp Campuchia rút ngắn khoảng cách trình độ với các đội còn lại.

U-22 Campuchia đã chơi một trận cực hay với Malaysia.

Về phía Malaysia, câu hỏi đặt ra là mỗi trận ra sân, kể cả trận vừa thua Campuchia, Malaysia có đến nửa đội hình là tuyển thủ quốc gia chơi rất hay tại vòng loại World Cup 2022, bảng G, thế mà vào SEA Games họ cứ như… mơ ngủ.

Chẳng có một cầu thủ nào tỏa sáng hay đầu tàu của đội cả. Đó là điều khiến HLV Ong Kim Swee phải đau đầu, rồi bắt đầu hứng lấy những cơn thịnh nộ của dư luận.

Campuchia vào bán kết với ngôi nhì bảng A.

Campuchia ghi ba bàn do công của Sodasid, Chanthea Seng và Keo Sokpheng, bàn danh dự của Malaysia do hậu vệ Dominic Tan ghi phút cuối trận.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Philippines dẫn đầu là đàn anh đội trưởng Stephan Schrock bùng nổ đánh bại Đông Timor đến 6-1 nhưng cũng không cứu vãn được hiệu số phụ.

Ngoài một bàn thắng thì Schrock góp công lớn và “dọn cỗ” cho đồng đội ghi năm bàn còn lại để Philippines có chiến thắng 6-1.

Với chiến thắng đậm đó, Philippines cũng đành bị loại vì dù cùng 7 điểm với Campuchia nhưng hiệu số phụ của Campuchia là +7 (10/3), còn Philippines là +5 (8/3) nên đành rời cuộc chơi.

Campuchia xứng đáng góp mặt ở bán kết với tư cách đội nhì bảng khi có 7 điểm, còn Myanmar nhất bảng A với 10 điểm có được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm